พระราชสำนัก

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เชิญสิ่งของพระราชทาน ช่วยเหลือ ปชช. ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

โดย chiwatthanai_t

15 ก.ย. 2565

25 views

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์น้ำท่วม ในเขตกรุงเทพมหานคร


วันนี้ ที่สำนักงานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ และอาสาสมัคร ร่วมกันบรรจุถุงยังชีพ ประกอบด้วยเครื่องอุปโภคบริโภค และสิ่งของต่างๆ สำหรับมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ และในวันนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ มูลนิธิฯ ร่วมกับจิตอาสาพระราชทาน เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่รวม 3 เขต ได้แก่ เขตบางเขน ที่ชุมชนวัชรปราณี จำนวน 500 ชุด


เขตประเวศ ที่ชุมชนริมคลองประเวศ ,ชุมชนสุเหร่าทางควาย และชุมชนปากคลองสองห้อง จำนวน 500 ชุด ซึ่งได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำในคลองประเวศบุรีรมย์เอ่อล้น ท่วมขังบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 6,193 ครัวเรือน บางส่วนได้รับความเสียหาย หน่วยงานในพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือ เพื่อให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็วและเขตลาดกระบัง ที่ชุมชนลำพุทธา ชุมชนมิตรสัมพันธ์ และชุมชนมาเรียลัย จำนวน 1,000 ชุด


ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยในชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ประสบภัย โดยผู้นำชุมชนในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย ทั้งในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล สามารถติดต่อขอรับถุงยังชีพพระราชทานได้ที่สำนักงานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ โทร. 02 281 1902 ส่วนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างจังหวัด สามารถติดต่อขอรับถุงพระราชทาน ได้ที่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัด

Related News