พระราชสำนัก

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ บรรจุถุงยังชีพ พร้อมในการช่วยเหลือปชช. ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

โดย parichat_p

14 ก.ย. 2565

46 views

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ บรรจุถุงยังชีพ เตรียมพร้อมในการช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัย


วันนี้ที่ สำนักงานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พลอากาศโท ภักดี แสง-ชูโต กรรมการบริหารและเลขาธิการมูลนิธิฯ ร่วมกับข้าราชการ และอาสาสมัคร ร่วมกันบรรจุถุงยังชีพ ประกอบด้วยเครื่องอุปโภคบริโภค และสิ่งของจากมูลนิธิ และโครงการตามพระราชดำริต่างๆ จำนวน 2,000 ชุด สำหรับมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ทั้งนี้ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยประชาชนที่ทุกข์ยากเดือดร้อน


โดยในช่วงบ่ายได้ลงพื้นที่เพื่อนำไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย ที่ชุมชนมีนบุรีอุปถัมภ์ ซอยรามคำแหง 207 เขตมีนบุรี จำนวน 120 ถุง และที่ชุมชนเนียมกล่ำสามัคคี เขตลาดพร้าว จำนวน 400 ถุง สำหรับการช่วยเหลือในระยะยาว ทางมูลนิธิฯ ได้สำรวจครอบครัวที่ประสบอุกทภัย มอบเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต และมอบทุนพระราชทานการศึกษาสงเคราะห์ ทั้งนี้ ผู้นำชุมชนที่ประสบภัยสามารถติดต่อเพื่อขอรับถุงยังชีพพระราชทานได้ที่มูลนิธิฯ ส่วนผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคเงินได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสำนักพระราชวัง (สนามเสือป่า) เลขที่บัญชี 401-636319-9 หรือบริจาคได้ที่สำนักงานมูลนิธิฯ

Related News