พระราชสำนัก

จังหวัดทั่วไทย จัดพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะ เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม

โดย parichat_p

13 ต.ค. 2567

30 views

จังหวัดสมุทรปราการ พิธีจัดขึ้นที่ลานพระบรมรูปทรงงาน สวนสุขภาพลัดโพธิ์ อำเภอพระประแดง นายศุภมิตร ชินศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นำข้าราชการ และประชาชน ร่วมใจจัดพิธีน้อมรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันนวมินทรมหาราช มีการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จากวัดต่าง ๆ จำนวน 105 รูป และพิธีวางพวงมาลา บริเวณหน้าอนุสาวรีย์ พระบรมรูปทรงงาน


สำหรับจังหวัดสมุทรปราการนั้น พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้เคยเสด็จพระราชดำเนิน และทรงให้มีโครงการพระราชดำริ สะพานภูมิพล 1 และ 2 ที่สามารถเชื่อมถนนพระรามที่ 3 และ โครงการพระราชดำริ ประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ ที่สามารถลดผลกระทบของปัญหาน้ำท่วม ในเขตกรุงเทพมหานคร


ที่จังหวัดลำปาง นางสาวนิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นำส่วนราชการ และประชาชนจิตอาสาชาวจังหวัดลำปาง ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ถวายเป็นพระราชกุศล ณ วัดม่อนจำศีล ตำบลพระบาท อำภอเมืองลำปาง


และที่จังหวัดนนทบุรี คนขับรถแท็กซี่จากหลายพื้นที่ พากันเดินทางมาต่อแถวเข้าคิว เพื่อรอรับมอบสิ่งของจากมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่นำโดย บิณฑ์ และ เอกพัน บรรลือฤทธิ์ ร่วมกันมอบถุงยังชีพ ไข่ไก่ ยาสีฟัน และเงินสด 500 บาท ให้กับคนขับรถแท็กซี่สาธารณะ


โดยนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ บอกว่ามีความตั้งใจที่อยากจะทำกิจกรรมเช่นนี้ มาหลายปีแล้ว แต่ที่ผ่านมาติดสถานการณ์ภารกิจภัยพิบัติ จนกระทั่งมาในปีนี้ จึงยึดเอาวันที่ 13 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคต ที่นอกจากจะถวายเป็นพระราชกุศลแล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือคนขับรถแท็กซี่ แบ่งเบาค่าเช่า ค่าแก๊ส รวมถึงค่ากับข้าว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/USgNKhcbm08

Related News