ร้านอาหารแจง ดรามาบวกค่าตรวจ ATK ในบิลอาหารลูกค้า

สังคม

ร้านอาหารแจง ดรามาบวกค่าตรวจ ATK ในบิลอาหารลูกค้า

โดย panisa_p

28 ม.ค. 2565

160 views

จากกรณีเพจดัง "หมอแล็บแพนด้า" ได้มีการโพสต์ภาพบิลค่าอาหารของร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองลำปาง พร้อระบุข้อความว่า "บางร้านให้ ตรวจ atK ก่อนเข้าร้านและคิดค่าธรรมเนียมการตรวจ รวมในบิล คิดเห็นกันยังไงบ้างครับ เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย"


จากกรณีดังกล่าวนั้น มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก วันนี้ (28 ม.ค. 65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเพื่อไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขตอำเภอเมืองลำปางและได้พูดคุยกับ หัวหน้าพนักงานภายในร้านดังกล่าว บอกว่า


จากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ที่ผ่านมา ทางร้านมีการเรียกเก็บค่าตรวจโควิด โดยการใช้ชุดตรวจแบบ ATK จริง โดยคิดในราคา 75 บาท ต่อ 1 ตัวอย่าง โดยจะมีการขอตรวจกลุ่มลูกค้าที่มานั่งรับประทาน ในร้านอาหาร เช่น ถ้ามากัน 2 ถึง 4 คน ก็จะขอสุ่มตรวจ 1 คน โดยมีการตรวจ ATK แบบง่าย ๆ ก็คือจุ่มน้ำลาย ไม่ได้ปั่นจมูกแต่อย่างใด


ซึ่งก่อนที่ลูกค้าจะเข้ามารับประทานอาหารในร้าน ทางร้านก็มีการแจ้งลูกค้าทุกราย และไม่ทราบว่าลูกค้าท่านใดนำบิลดังกล่าวไปโพสต์ ซึ่งมีบิลรายการอาหาร โดยเป็นบิลของวันที่ 26 มกราคม 2565 ซึ่งอย่างไรก็ตามเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ทางหัวหน้าพนักงานบอกว่า ส่วนใหญ่ลูกค้าทุกคนเข้าใจ และรับได้ในราคานี้ เพราะว่าทางร้านก็ได้คิดราคาชุดตรวจเป็นราคาต้นทุน 75 บาท


ที่ผ่านมาทางร้านมีการควบคุมตามมาตรการโควิด มีการตรวจวัดอุณหภูมิ และการลงทะเบียน รวมไปถึงที่หน้าร้านมีการติดป้ายว่า ชุดตรวจ ราคา 75 บาท ส่วนใหญ่ลูกค้าเข้าใจ เพราะการทำตามมาตรการทำให้สบายใจทั้งตัวร้านค้าเองและลูกค้าที่มานั่งทาน


ขณะนี้ทางร้านก็ได้เน้นย้ำพนักงานทุกคนว่า หากมีลูกค้าเดินเข้ามาในร้าน ต้องแจ้งว่าต้องตรวจ ATK อย่างน้อย 1 ราย และก็ขอตรวจสอบ แอปฯ หมอชนะ หรือ ถามลูกค้าว่าฉีดวัคซีนมากี่เข็มแล้ว ซึ่งทั้งหมดก็คือมาตรการที่ทางร้านปฏิบัติตามและให้ความร่วมมือกับภาครัฐเพื่อคุมเข้มโควิด



คุณอาจสนใจ

Related News