ไอเดียบรรเจิดทำวุ้นหัวหมูไก่ต้มรับไหว้ตรุษจีน

สังคม

ไอเดียบรรเจิดทำวุ้นหัวหมูไก่ต้มรับไหว้ตรุษจีน

โดย panisa_p

25 ม.ค. 2565

197 views

วันนี้ 25 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 170/4 หมู่ที่ 4 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง นางนงนภัส สภานุช เจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชนชำนาญงาน โรงพยาบาลตรัง ผุดไอเดียทำวุ้นหัวหมู วุ้นไก่ต้ม วุ้นขนมเข่ง วุ้นขนมเทียนและผลไม้มงคลต่าง ๆ ที่ใช้ในการเซ่นไหว้บรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ต้องการความประหยัด เรียบง่าย อีกทั้งผู้ที่กินเจก็สามารถรับประทานได้ แถมราคายังถูกกว่าหมู เป็ดไก่ของจริงที่พากันปรับขึ้นราคาในช่วงดังกล่าวของทุกปี



โดยเปิดรับออเดอร์วุ้นหัวหมู ไก่ต้มและผลไม้มงคลจนถึงวันที่ 27 มกราคมนี้ ซึ่งมีลูกค้าทั้งรายเก่าและรายใหม่ ทยอยสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดขายปีนี้ดีกว่าปีที่ผ่านมา แต่ยังคงขายในราคาเดิมคือวุ้นหัวหมูและไก่ต้ม ชุดละ 40 บาท ผลไม้มงคลพร้อมวุ้นหัวหมูและไก่ต้มครบชุด ราคา 120 บาท สามารถเก็บเข้าตู้เย็นไว้ได้นาน 5-7 วัน เนื่องจากไม่ใช้สารกันบูดหรือสารปรุงแต่งใด ๆ แต่รสชาติ คุณภาพและปริมาณยังคงเดิม หลังผู้ขายโพสต์ลงโซเชียล และทำตลาดออนไลน์ ทำให้มีลูกค้ารายใหม่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังทำของเซ่นไหว้ในเทศกาลตรุษจีนอีกหลายชนิด ให้ออกมาเป็นวุ้นกะทิ อาลัวและลูกชุบได้อย่างสวยงามอีกด้วย ส่วนใครสนใจติดตามได้ทางเฟสบุ๊ก วุ้นไออุ่น วุ้นแฟนซีตรัง หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 093-6544422



ด้านนางนงนภัส สภานุช เจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชนชำนาญงาน โรงพยาบาลตรัง กล่าวว่า วุ้นตรุษจีนจะจัดเป็นเซ็ตวุ้นมงคล มีไก่ต้ม มีหัวหมู ขนมเข่ง ขนมเทียนเพราะพิมพ์วุ้นจะออกตามเทศกาล เพื่อใช้เป็นของฝาก หรือบางคนที่กินเจก็สามารถทานได้ โดยขายอยู่ที่ชุดละ 40 บาท ชุดมงคลจะมีวุ้นกะทิ วุ้นฝอยทอง ลูกชุบ ชุดละ 70 บาท ชุดใหญ่ชุดละ 120 ทำมา 7 ปีแล้วมีฐานลูกค้าเดิมที่ช่วยบอกต่อให้ และมีลุกค้าต่างจังหวัดขับรถมารับเองที่บ้านบ้าง ซึ่งตอนนี้มีออเดอร์เข้ามาหลายชุดแล้ว ส่วนใหญ่เป็นแบบล่าสุดคือไก่ต้มกับหัวหมู เพราะหมูแพงคนเลยนิยมเป็นวุ้นแทนอาหารคาว เพราะประหยัดกว่า ผลตอบรับดีกว่าปีที่ผ่านมา เพราะวุ้นจะขายไอเดียเป็นแบบใหม่เรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้ลูกค้าเบื่อหน่าย



คุณอาจสนใจ