เศรษฐกิจ

ก.พาณิชย์ เปิดตัวไก่ต้ม 189 บาท - สาวปิ๊งไอเดีย "วุ้นหัวหมู" เป็นชุดเครื่องไหว้ตรุษจีน

โดย pattraporn_a

27 ม.ค. 2565

104 views

แม่ค้าขนมหวาน ที่ใช้มะพร้าว หรือ กะทิ เป็นส่วนประกอบ เตรียมรับมือ มะพร้าวราคาขึ้น ตั้งแต่ต้นปี ปรับขึ้นมาแล้วถึง 10 บาทต่อลูก


ข้อมูลราคาสินค้าตลาดไท ระบุว่า ราคามะพร้าวแก่ วันนี้ราคาซื้อขายกันอยู่ที่ 30-35 บาทต่อลุก ซึ่งหากเทียบกับช่วงปลายปีที่แล้ว ซึ่งราคาอยู่ที่ 25 บาท เท่ากับวันนี้ราคาปรับขึ้นมาถึง 10 บาทต่อลูกเลยทีเดียว ซึ่งก็ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการขนมหวาน โดยเฉพาะขนมไทย ที่ใช้กระทิเป็นส่วนประกอบ ต้องแบกรับต้นทุนวัตถุดิบ ที่สูงขึ้นทุกอย่าง


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดตัว ”ไก่ต้มไหว้เจ้า 189 บาท” ขนาดน้ำหนัก 1.4 - 1.7 กิโลกรัม จำนวน 100,000 ตัว จำหน่ายใน 4 ห้างใหญ่ 710 สาขาทั่วประเทศ จำหน่ายช่วงเทศกาลตรุษจีน ตั้งแต่ 27-30 มกราคมนี้ พร้อมตรึงราคาไก่สดทั้งตัวไม่เกิน 60-65 บาท จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย


ส่วนที่เห็น คือ หัวหมู แต่ทำจากวุ้นกระทิ ซึ่งเป็นไอเดียของ คุณสุพัตรา แต้กิจ พนักงานบริษัทเอกชน ที่ทำวุ้นขายเป็นอาชีพเสริม ปิ้งไอเดียหมูแพง ทำชุดเครื่องไหว้ตรุษจีน ด้วยวุ้น มีให้เลือกทุกแบบ ทั้ง หัวหมู ส้ม ขนมแข่ง เริ่มต้นที่ 35 บาท ซึ่งเป็นราคาที่จับต้องได้ และเป็นทางเลือก ในยุคข้าวยากหมากแพง ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับดีมาก โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/QZqT94XSZoA 

คุณอาจสนใจ

Related News