ปศุสัตว์ฯ นนทบุรี บุกตรวจห้องเย็น ‘ไม่พบ’ กักตุนเนื้อหมู

สังคม

ปศุสัตว์ฯ นนทบุรี บุกตรวจห้องเย็น ‘ไม่พบ’ กักตุนเนื้อหมู

โดย thichaphat_d

20 ม.ค. 2565

516 views

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 ม.ค.65 นางสาวอโรชา  นันทมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นำคณะปศุสัตว์จังหวัดนนทบุรี นายอำเภอบางบัวทอง  รองนายกเทศมนตรีเมืองพิมลราช หัวหน้าด่านกักกันสัตว์ท่าอากาศยานดอนเมือง และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง




ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่พักซากสัตว์และจัดเก็บซากสัตว์เอกชนในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ที่ได้รับการรับรองจากกรมปศุสัตว์ เพื่อตรวจสอบการเก็บสินค้าปศุสัตว์ โดยเฉพาะซากสุกร (เนื้อหมู) ณ บริษัท พี.ซี. ฟู้ด เซ็นเตอร์ จำกัด และบริษัท ฤทธิ์รุ่งเรือง 18 จำกัด ซึ่งทั้ง 2 บริษัทตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี




โดยคณะของรองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้ทำการตรวจสอบและตรวจนับการเก็บสต็อกสินค้าปศุสัตว์ โดยเฉพาะซากสุกร (เนื้อหมู) ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์




จากการลงพื้นที่พบว่า ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือในการเข้าตรวจสอบ และให้ข้อมูลการจัดเก็บสินค้าซากสัตว์ในสถานที่พักซากและจัดเก็บซากสัตว์เป็นอย่างดี และไม่พบการจัดเก็บสินค้าที่มากผิดปกติ




ทั้งนี้ จังหวัดนนทบุรีจะเร่งดำเนินการตรวจสอบสถานที่พักซากสัตว์ และจัดเก็บซากสัตว์ที่เหลือในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ตามข้อสั่งการให้ครบทุกแห่งอย่างเร็วที่สุด




คุณอาจสนใจ

Related News