สุดสลด! เพลิงไหม้กุฏิแม่ชีวัย 86 ก่อนพบเป็นศพถูกไฟคลอกบนเตียงนอน

อาชญากรรม

สุดสลด! เพลิงไหม้กุฏิแม่ชีวัย 86 ก่อนพบเป็นศพถูกไฟคลอกบนเตียงนอน

โดย weerawit_c

17 ม.ค. 2565

31 views

เวลาประมาณ 21.00 น.วานนี้ (16 ม.ค.) เกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิแม่ชี ในวัดตาขัน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ตอนเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พระลูกวัดและชาวบ้าน ช่วยกันดับไฟจนมอดแล้ว เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า บริเวณขอบหน้าต่างและภายในห้องบนกุฏิ มีร่องรอยไฟไหม้ได้รับความเสียหาย ศพแม่ชีลัดดา เข็มนิล อายุ 86 ปี ที่พักอยู่ในกุฏิหลังดังกล่าวถูกไฟครอกร่างหงิกงอดำเป็นตอตะโกอยู่บนเตียงนอน



จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า แม่ชีลัดดา พักอยู่ในกุฏิหลังดังกล่าวเพียงคนเดียวมานานนับ 10 ปี ด้วยอายุมาก เดินเหินไม่ค่อยสะดวก ต้องใช้ขาค้ำ 4 ขา ช่วยในการเดิน และจะเข้านอนหัวค่ำทุกวัน จนเวลาประมาณ 20.00 น. มีชาวบ้านเดินผ่านกุฏิแม่ชี เห็นควันไฟลอยโขมงออกมาจากขอบหน้าต่าง จึงรีบไปแจ้งพระลูกวัด



จากนั้นได้ช่วยกันลากสายยางจากก๊อกน้ำข้างกุฏิ ฉีดน้ำดับไฟ และช่วยกันงัดประตูกุฏิที่ปิดล็อคเข้าไปภายใน เพื่อหวังช่วยชีวิตแม่ชี แต่สายเกินไป แม่ชีลัดดาได้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตไปแล้ว



ส่วนสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ยังไม่สรุปแน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดระยอง เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานอีกครั้ง แต่เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวง หรืออาจเกิดจากแม่ชีจุดธูปเทียนไหว้พระทิ้งไว้ แล้วเผลอหลับ ทำให้เกิดไฟไหม้ลุกลามสิ่งของในห้อง

คุณอาจสนใจ

Related News