เผยนาที 'ตั๊ก กรกนก' แม่ค้าออนไลน์ ใช้แผนซ้อนแผน ล่อสาวปลอมสลิปมาให้จับถึงที่

สังคม

เผยนาที 'ตั๊ก กรกนก' แม่ค้าออนไลน์ ใช้แผนซ้อนแผน ล่อสาวปลอมสลิปมาให้จับถึงที่

โดย weerawit_c

16 ม.ค. 2565

664 views

กรณีของคุณตั๊ก กรกนก สุวรรณบุตร แม่ค้าออนไลน์ ที่ได้เผยแพร่คลิปแผนซ้อนแผน หลอกล่อจับมิจฉาชีพที่ใช้สลิปปลอมมาหลอกรับสินค้าถึงบริษัท



โดยทางร้านของคุณตั๊กมีการออกแคมเปญขายสินค้ากล่องสุ่ม 988 LD PROTEIN ราคา 988 บาท ซึ่งก็มีคนได้รับรางวัลใหญ่ เช่น รถยนต์ป้ายแดง แจกไปหลายสิบคัน ทั้งหมดรวมมูลค่า 5 ล้านบาท



แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ ตอนที่เริ่มขายกล่องสุ่ม ได้มีลูกค้าหลายคนโพสต์สลิปการโอนเงินลงใต้คอมเมนต์ของเพจเพื่อเป็นหลักฐานการซื้อ แต่กลายเป็นดาบสองคม เพราะมิจฉาชีพก็ฉวยโอกาสเอาสลิปเหล่านี้มาปลอมแปลงให้เป็นชื่อของตัวเอง สวมรอยสั่งกล่องสุ่ม ทำให้ทางร้านส่งกล่องสุ่มไปให้ฟรีๆ โดยไม่ได้เงินค่าของเลย



เมื่อทางคุณตั๊กรู้ตัว มีการสืบเสาะจนรู้ว่าใครเป็นมิจฉาชีพ จึงออกอุบายดักจับโจรขึ้น ทักไปหลอกอีกฝ่ายว่า กล่องสุ่มของคุณได้รางวัลใหญ่เป็นรถมอเตอร์ไซค์ ขอให้มารับรางวัลที่บริษัทด้วย และแล้ว มิจฉาชีพก็หลงกลตามคาด เดินทางมาที่บริษัทจริง ๆ โดยที่เจ้าตัวไม่รู้เลยว่า มีการซุ่มตำรวจและแอบถ่ายคลิปเอาไว้



คุณตั๊กยังบอกว่าตอนนี้มีเพจปลอมที่เอาหน้าคุณตั๊กไปปลอมมากกว่า 100 เพจ ซึ่งตอนนี้กำลังดำเนินการแจ้งความ ที่ปอท. ลูกค้าสูญเสียเงินมากกว่าวันละหนึ่งแสนบาท พร้อมขอเตือนลูกค้าหากมีใครเอาหน้าคุณตั๊กไปหลอกทำกล่องสุ่มนั้นไม่ใช่คุณตั๊กแน่นอน



“ทุกวันนี้เศรษฐกิจมันแย่พอแล้ว การที่เราไปโกงของใครมาเขามีความทุกข์ ถ้าอยากได้อะไรให้ทำเองดีกว่า มันจะทำให้สังคมหน้าอยู่ ถ้าไม่มีกินให้มาขอยินดีช่วยเหลือ”



นอกจากนี้คุณตั๊กยังฝากถึงคนที่คอมเมนต์ที่ดูหมิ่นประมาท หรือส่งผลต่อชื่อเสียงก็อาจจะขอดำเนินการตามกฎหมาย    



ด้านน้องศิรดาที่หลอกใช้สลอปปลอมกับคุณตั๊กเจ้าตัวก็ได้ขอโทษกับสิ่งที่ได้ทำลงไป และรับปากว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก



อย่างไรก็ตามเมื่อลงคลิปนี้ไปแล้ว ก็มีมิจฉาชีพบางรายต่างพากันโอนเงินมาคืน แล้วส่งข้อความมาขอโทษ อย่างบางเคสเป็นคนที่ตนเคยช่วยเหลือ ก็ได้โอนเงินคืนและอัดคลิปมาขอโทษด้วย ตนก็ไม่ติดใจอะไร



ขณะที่ล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่าคลิปดังกล่าวถูกลบออกจากเฟซบุ๊กไปแล้ว



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/2zeAxeiuNts

คุณอาจสนใจ

Related News