ชมความสวยงาม 'ดอกนางพญาเสือโคร่ง' เบ่งบาน ที่บ้านผาหม่น เชียงใหม่

สังคม

ชมความสวยงาม 'ดอกนางพญาเสือโคร่ง' เบ่งบาน ที่บ้านผาหม่น เชียงใหม่

โดย passamon_a

16 ม.ค. 2565

139 views

นักท่องเที่ยวแห่ชมความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง ในแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ผาหม่น ที่บ้านผาหม่น อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ พื้นที่ชุมชนเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยงแห่งใหม่ โค้งสุดท้ายของการชมดอกนางพญาเสือโคร่ง


บรรยากาศการท่องเที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่เข้าสู่ช่วงที่เบ่งบานเต็มที่ในหลายแห่ง ยังคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว โดยที่เชียงใหม่เส้นทางหลักในการชมดอกนางพญาเสือโคร่งคือเส้นทางของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และขุนวาง ที่สามารถชมได้ในหลายจุดด้วยกัน ทั้งที่โดยรอบที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เรือนประทับแรมดอยผาตั้ง ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี โครงการหลวงขุนวาง


และในเส้นทางนี้ซึ่งเป็นเส้นทางระหว่างบ้านขุนกลาง ไปทางบ้านขุนวาง เลยศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี ไปมีแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เกิดขึ้น โดยชุมชนบ้านผาหม่น ซึ่งได้ปลูกต้นนางพญาเสือโคร่ง มาได้ประมาณ 5-10 ปี บริเวณพื้นที่ของชาวบ้าน และพื้นที่ชุมชน ตอนนี้ต้นนางพญาเสือโคร่งเริ่มเติบโต และออกดอกสวยงานที่สุด ชุมชนได้ปรับพื้นที่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว


นอกจากนางพญาเสือโคร่งหลายร้อยต้นเต็มพื้นที่แล้ว ยังมีการปลูกดอกไม้ พืชผักสวนครัว ตกแต่งพื้นที่ด้วยสะพานไม้ข้ามลำห้วย และวิวด้านหลังคือผาหม่น ที่ตามแนวเขาก็มีดอกนางพญาเสือโคร่งเบ่งบานเต็มพื้นที่ โดยชาวบ้านคิดค่าเข้าชมเพียง 20 บาทต่อคนเท่านั้น


โดยจุดนี้เริ่มเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่เริ่มแตกใบอ่อน คาดว่าอีกประมาณ 1-2 สัปดาห์ ก็จะร่วงโรยลงไป แต่ยังสามารถชมได้ในอีกหลายจุดของเส้นทางนี้ที่คาดว่าจะบานไปจนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์

คุณอาจสนใจ

Related News