น่ากิน! ขนมบ้าบิ่นข้าวเหนียวดำมะพร้าวอ่อน ร้านเอร้อยปั่น ที่พิษณุโลก

สังคม

น่ากิน! ขนมบ้าบิ่นข้าวเหนียวดำมะพร้าวอ่อน ร้านเอร้อยปั่น ที่พิษณุโลก

โดย passamon_a

16 ม.ค. 2565

773 views

ร้านขายน้ำมะพร้าวปั่น ต่อยอดเนื้อมะพร้าวน้ำหอมที่เหลือ นำมาทำขนมบ้าบิ่นข้าวเหนียวดำมะพร้าวอ่อน สูตรหวานน้อย แป้งกรอบนอกนุ่มใน รสชาติอร่อย ขายดีมาก


ทุกวันจันทร์ถึงวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 09.30 น.เป็นต้นไป ที่ร้านเอร้อยปั่น ถนนไชยานุภาพ ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ร้านขายน้ำปั่นของ นางโสภา มากะนัตย์ หรือ คุณเอ อายุ 51 ปี ยังคงเปิดให้บริการขายน้ำปั่นเมนูหลากหลาย ปั่นได้ทุกอย่างตามใจลูกค้ามายาวนาน 22 ปี อย่างต่อเนื่อง


โดยเฉพาะเมนูน้ำมะพร้าวอ่อนปั่น เป็นเมนูยอดนิยมคลายร้อนที่ขายดีตลอดทั้งปี จนทำให้ในแต่ละวัน ทางร้านจะต้องใช้มะพร้าวน้ำหอมจำนวนมากในแต่ละวัน เพราะต้องนำเอาน้ำมะพร้าวและเนื้อมะพร้าวบางส่วนมาปั่นขายให้ลูกค้า แต่ยังเหลือเนื้อมะพร้าวบางส่วน คุณเอ จึงได้นำเอามาทำทองม้วนสดมะพร้าวอ่อน ขายเป็นเวลา 4 ปี และได้พัฒนาต่อยอด เพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้ลูกค้า ที่เริ่มรู้สึกเบื่อขนมทองม้วนสดมะพร้าวอ่อน ด้วยการทำเป็นขนมบ้าบิ่นข้าวเหนียวดำมะพร้าวอ่อน สูตรหวานน้อย ปริมาณกล่องละ 2 ขีด ราคากล่องละ 40 บาท


ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างมากเช่นเดียวกัน ในแต่ละวันทางร้านเอร้อยปั่น จะนำเอามะพร้าวน้ำหอมจะขูดเนื้อเป็นเส้น ๆ ไม่เหมือนกับการขนมบ้าบิ่นทั่วไป มาทำขนมบ้าบิ่นข้าวเหนียวดำมะพร้าวอ่อน สูตรหวานน้อย แป้งกรอบนอกนุ่มใน ใช้เวลาไม่นานก็ขายหมดแล้ว


คุณเอ เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกเบื่อขนมทองม้วนสดมะพร้าวอ่อนที่ทำขายมา 4 ปีแล้ว และเมื่อเปิดดูยูทูป ก็พบว่าขนมบ้าบิ่นทำได้ไม่ยาก ประกอบกับตนเองมีมะพร้าวอ่อนอยู่แล้ว อุปกรณ์ก็หาไม่ยาก จึงตัดสินใจภายในคืนเดียวแล้วทำเลย ส่วนเคล็ดลับความอร่อยของขนมบ้าบิ่นข้าวเหนียวดำมะพร้าวอ่อน ร้านเอร้อยปั่นคือ มะพร้าวอ่อน จะเลือกเอาเนื้อมะพร้าวที่อ่อนกำลังดี ในแต่ละวันใช้มะพร้าวอ่อนประมาณวันละ 30 กิโลกรัม ทั้งหมดใช้เวลาปิ้งประมาณ 2 ชั่วโมง ก็จะขายหมดก่อนเที่ยงในแต่ละวัน


ขนมบ้าบิ่นข้าวเหนียวดำมะพร้าวอ่อน สามารถนำไปรับประทานกับชาร้อน ๆ หรือกาแฟร้อน ๆ ได้ สำหรับผู้สนใจสามารถแวะมาเลือกซื้อพร้อมกับน้ำปั่น และขนมไทยต่าง ๆ ที่มีคนนำมาฝากวางขายจำนวนมากได้ที่ได้ ร้านเอ ร้อยปั่น ถนนไชยานุภาพ ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก เปิดทุกวันจันทร์ถึงวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 09.30-17.00 น. หรือเฟซบุ๊ก เอ ร้อยปั่น

คุณอาจสนใจ

Related News