Komegura คาเฟ่หลองข้าวล้านนาผสมวัฒนธรรมญี่ปุ่น ที่เชียงใหม่

สังคม

Komegura คาเฟ่หลองข้าวล้านนาผสมวัฒนธรรมญี่ปุ่น ที่เชียงใหม่

โดย passamon_a

16 ม.ค. 2565

130 views

ร้าน Komegura คาเฟ่เก๋ ๆ ที่ผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมล้านนา และวัฒนธรรมญี่ปุ่น ที่มีความคล้ายคลึงกันในหลายอย่างที่ลงตัว ทั้งรสชาติกาแฟที่มีความเป็นนัตตี้แบบที่ชาวญี่ปุ่นชอบ และมัจฉะ ในแบบฉบับของญี่ปุ่นแท้ ๆ เสริมด้วยบรรยากาศของสองวัฒนธรรม


คาเฟ่เปิดใหม่ฟีลญี่ปุ่น ที่เพิ่งจะเปิดได้เดือนกว่า ๆ แต่ต้องบอกว่าไม่มีใครไม่รู้จัก ตั้งอยู่ในกาดเกรียงไกรมาหามิตร ที่อำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ บนถนนโชตนาขาเข้า กับ Komegura คาเฟ่ เป็นคาเฟ่ในหลองข้าวโบราณของชาวล้านนา หรือยุ้งข้าว ซึ่งตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น บรรยากาศโล่ง โปร่ง สบาย มี 2 ชั้นให้เลือกนั่งได้พื้นที่กว้างขวาง ภายในโกดังใหญ่ที่ปรับมาเป็นกาดนัดในร่มเก๋ ๆ


คุณตุ้ย เนรมิต สร้างเอี่ยม อดีต CEO ของ Grand Unity Development ผู้ที่คร่ำหวอดในวงการอสังหาริมทรัพย์ หันมาวางแผนบั้นปลายชีวิตที่จะย้ายครอบครัวมาอยู่ที่เชียงใหม่ มาสบโอกาสที่ได้เข้ามาสานต่อกิจการของเกรียงไกรผลไม้ ที่เจ้าของเดิมไม่มีทายาทที่จะสานงานเหล่านี้ต่อ จึงได้เข้ามาปรับเปลี่ยนให้เกิดความทันสมัย และสัมผัสได้โดยยังเน้นความเป็นเอกลักษณ์เดิมของการดองผลไม้ และกระเทียมในไห และพัฒนาพื้นที่ให้เป็นกาดนัด เพื่อให้ลูกค้าและนักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัส


โดย Komegura คาเฟ่ เป็นส่วนหนึ่งของกาดเกรียงไกรมาหามิตร ที่ยกเอาหลองข้าว หรือยุ้งข้าวของชาวล้านนา มาปรับเปลี่ยนให้เป็นร้านกาเเฟ และนำเอาวัฒนธรรมญี่ปุ่นมาผสมผสานเพื่อดึงดูดวัยรุ่นให้เดิดความน่าสนใจ และที่สำคัญมองว่ามีวัฒนธรรมหลายอย่างของทางล้านนาที่คล้ายคลึงกับวัฒนธรรมญี่ปุ่น โดยเฉพาะวัฒรธรรมเกี่ยวกับการทำนา ทั้งชาวล้านนา และชาวญี่ปุ่นก็ปลูกข้าวเป็นหลัก มีการเก็บรักษาข้าวไว้ในยุ้งฉางเหมือนกัน จึงเลือกที่จะนำเสนอมผ่านจุดที่เชื่อมต่อกันจนกลายมาเป็นคาเฟ่ ที่เป็นตัวชูโรงให้กาดเกรียงไกรมาหามิตร


เมนูหลักของร้านในส่วนของกาแฟนั้น ก็มีทั้งเอสเปรสโซ่ คาปูชิโน่ ลาเต้ และอเมริกาโน่ ที่เน้นกาแฟที่มีความเป็นนัตตี้ ในแบบที่ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบ โดยคัดสรรกาแฟไทยนำมาเบลนกับกาแฟต่างชาติเพื่อให้ได้รสชาดที่ลงตัว นอกจากนี้แล้วด้วยความเป็นคาเฟ่สไตลน์ญี่ปุ่นก็จะเน้นเรื่องของมัจฉะ หรือชาญี่ปุ่น และชาเขียว ในแบบต่าง ๆ ที่รสชาติเข้มข้น หอมในแบบมิจฉาญี่ปุ่นแท้ ๆ และยังมีขนมทานเล่นแบบญี่ปุ่นอย่างโมจิย่าง ทานเล่นกับเครื่องดื่มร้อนเย็นของร้าน ด้วย


Komegura คาเฟ่ เปิดบริการทุกวัน 07.00-18.00 น. (ส-อา 08.00-18.00 น.)

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เชียงใหม่ ,Komegura ,Komeguraคาเฟ่

คุณอาจสนใจ

Related News