แม่ค้าหอยทอดผวา ไฟแนนซ์ทวงหนี้งวดรถโหด จ่อแจ้งความผิด พ.ร.บ.ทวงหนี้

สังคม

แม่ค้าหอยทอดผวา ไฟแนนซ์ทวงหนี้งวดรถโหด จ่อแจ้งความผิด พ.ร.บ.ทวงหนี้

โดย passamon_a

15 ม.ค. 2565

259 views

เปิดคลิปภาพและเสียง การทวงหนี้เช่าซื้อรถยนต์จากพนักงานหญิง ของบริษัทไฟแนนซ์รถยนต์แห่งหนึ่ง ที่เกิดขึ้นในวันที่ 14 มกราคม 2565 เวลา 15.00 น. ซึ่งพนักงานหญิงได้โทรเข้ามาทวงถามหนี้ค้างชำระยอดเช่าซื้อรถยนต์ โตโยต้า ยาริส สีขาว ซึ่งมีค่างวด งวดละ 8,504 บาท โดยพนักงานทวงหนี้ได้แจ้งยอดที่ค้างชำระ จำนวน 3 งวด เป็นเงิน จำนวน 26,112 บาท


สอบถาม น.ส.วิญชุภา อายุ 27 ปี เป็นผู้เช่าซื้อรถยนต์คันดังกล่าว เล่าผ่านโทรศัพท์มือถือว่า ตนเองพักอาศัยอยู่ในอำเภอบ้านฉาง จ.ระยอง ได้มีพนักงานหญิงคนนี้โทรทวงหนี้ทั้งวัน มีทั้งโทรมาและพิมพ์ข้อความผ่านทางไลน์ จนทำให้หวาดกลัวและผวากับสิ่งที่เกิดขึ้น เหมือนเราเป็นนักโทษประหารอะไรประมาณนี้


สุดท้ายทนไม่ไหว จึงโทรไปที่สำนักงานใหญ่ของไฟแนนซ์แห่งนี้ ปรากฏว่าทางบริษัทรับเรื่องให้ แล้วก็ส่งเมลให้กับพนักงานหญิงคนนี้ จากนั้นพนักงานหญิงคนนี้ก็ได้โทรกลับมาพร้อมกับข่มขู่ด้วยน้ำเสียงที่ถือว่าใช้ไม่ได้


สำหรับรถยนต์เช่าซื้อคันนี้ น.ส.วิญชุภา เล่าอีกว่า ทำสัญญาเช่าซื้อมาเมื่อปี 2019 ที่ตกลงไว้จำนวน 84 งวด ผ่อนมาแล้ว 23 งวด ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทำเรื่องแจ้งกับบริษัทไฟแนนซ์ขอพักชำระหนี้ในสถานการณ์โควิด-19 ที่กำหนดให้ชำระใหม่ในสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา แต่ด้วยที่ตนเอง ณ ตอนนี้ตกงาน จึงหันมาเป็นแม่ค้าหอยทอดเพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว และใช้จ่ายหนี้เช่าซื้อ จึงจ่ายล่าช้าจริง แต่ความล่าช้าไม่ใช่จะไม่จ่ายเพียงขอเวลาเพิ่มเท่านั้นเอง


ในเบื้องต้นภายในวันนี้ (15 ม.ค.) จะเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฉาง ดำเนินคดีพนักงานหญิงคนนี้ฐานผิด พ.ร.บ.ทวงหนี้ ต่อไป


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/7lSArqwnJOM

คุณอาจสนใจ

Related News