ทุกชีวิตมีค่า คลิปกู้ภัยทุ่มสุดตัว โดดน้ำช่วยน้องหมาตกคลอง

สังคม

ทุกชีวิตมีค่า คลิปกู้ภัยทุ่มสุดตัว โดดน้ำช่วยน้องหมาตกคลอง

โดย panwilai_c

14 ม.ค. 2565

30 views

พลเมืองดีเจอสุนัขจรจัดตกคลองสาทร เอาขึ้นมาไม่ได้ โทรแจ้งกู้ภัยมาช่วย และก็ช่วยขึ้นมาได้สำเร็จ ปลอดภัยทั้งสุนัขทั้งคน



มีคลิปวินาทีที่ นายมานพ ฤทธิเดช อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสท่าเรือ 33 สวมเสื้อชูชีพกระโดดลงไปในคลองสาทร เพื่อช่วยเหลือสุนัขจรจัดที่ตกลงไปในน้ำ ด้วยการค่อยๆ เข้าไปประคองตัวมันเอาไว้ เพื่อป้องกันสุนัขตกใจ ก่อนประคองสุนัขว่ายน้ำมาจนชิดริมตลิ่ง แล้วส่งต่อให้เพื่อนอาสาสมัครกู้ภัยด้านบนช่วยกันนำขึ้นบกได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งใจจากประชาชนที่มาให้กำลังใจ



สำหรับจุดเกิดเหตุเป็นคลองสาทร อยู่ด้านหลังป้อมควบคุมสัญญาณไฟแยกวิทยุ ถนนสาทร เป็นคลองกั้นเกาะกลางถนนสาทร ระหว่างถนนขาเข้าและขาออก กว้างราว 5 เมตร ระดับความลึกอยู่ที่ราว 5-7 เมตร ตอนที่เจ้าหน้าที่มาเจอ สุนัขจรจัดเพศเมีย สีน้ำตาล อายุประมาณ 1-2 ปี ลอยคออยู่ในน้ำ ชาวบ้านบอกว่า มันมีชื่อว่า "อีแดง" ตกลงไปตอนไหนไม่มีใครรู้ แต่เห็นมันพยายามว่ายน้ำประคองตัวเองเพื่อจะขึ้นฝั่ง แต่ไม่สามารถปีนขึ้นมาได้ และเหนื่อยหอบจนเกือบจะหมดแรงแล้ว โชคดีที่กู้ภัยมาช่วยไว้ได้ทัน



ทันทีที่ขึ้นมา อีแดงก็นอนฟุบอยู่บนฟุตปาธ หายใจเหนื่อยหอบ ทีแรกเจ้าหน้าที่คิดว่าไม่น่ารอด แต่นอนสักพักก็ลุกขึ้น แล้วเดินหายไป เบื้องต้นคาดว่าอีแดง คงหลงวิ่งข้ามไปที่เกาะกลางถนนแล้วพลัดตกลงไปในคลอง



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/nMVw8q0r8nE

คุณอาจสนใจ