สังคม

สงสารจับใจ! ช่วยน้องหมาหัวติดปี๊บ มองทางไม่ได้เดินชนกำแพง

โดย kanyapak_w

4 ส.ค. 2565

627 views

เมื่อเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีสุนัขหัวติดปี๊บขนมปัง วิ่งเอาหัวไล่ชนกำแพง จนปี๊บบาดหัวเป็นแผลยาว ที่ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบสุนัขตัวใหญ่ สีเทา เพศผู้ มีปี๊บขนมปังติดอยู่ที่หัว แล้วปี๊บบี้จนติดจมูก เกิดจากการที่สุนัขเอาหัวชนกับกำแพง



โดยมีเจ้าของร้านซักรีดในจุดเกิดเหตุ คอยปลอบให้สุนัขอยู่ในความสงบ ไม่ให้ตกใจกลัว หลังสุนัขสงบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้จับใส่กรง แล้วนำไปส่งที่โรงพยาบาลสัตว์ สัตวแพทย์ได้ทำการฉีดยาสลบ และใช้อุปกรณ์ตัดปี๊บออกจากหัวสุนัขได้สำเร็จ แต่ก็พบว่าที่จมูกมีรอยถูกปี๊บบาด จนเป็นแผลยาว แพทย์ได้ทำแผล ฉีดยากันบาดทะยัก และยาแก้อักเสบ รักษาเป็นที่เรียบร้อย



สอบถามชาวบ้านบริเวณที่เกิดเหตุ บอกว่า น้องหมาเป็นสุนัขจรจัด ที่อาศัยอยู่ในชุมชน บังเอิญว่าชาวบ้านที่เคยให้อาหาร มาธุระใกล้ ๆ ได้ยินเสียงเหมือนใครเคาะปี๊บข้างกำแพง เลยเดินเข้าไปดู ก็พบว่าสุนัขมีหัวติดปี๊บ แล้วก็เอาหัวชนกับกำแพง และอาจจะตกใจ สุนัขก็วิ่งหนีไปทั่ว จนไปซุกอยู่บริเวณหน้าร้านซักอบรีด จึงช่วยกันปลอบให้หายตกใจ และเรียกกู้ภัยมาช่วยเหลือดังกล่าว



เบื้องต้นคาดว่า น้องหมาคงเอาหัวเข้าไปกินเศษขนมที่เหลืออยู่ในปี๊บ แล้วเอาหัวออกมาไม่ได้ และเดินชนกำแพงเพราะมองไม่เห็น เบื้องต้นคาดว่าหัวจะติดอยู่ปี๊บมาหลายวันแล้ว





แท็กที่เกี่ยวข้อง  สุนัข ,ช่วยน้องหมา ,น้องหมา

คุณอาจสนใจ

Related News