สังคม

มนุษย์ใจร้ายทำบ่วงดักสุนัขจรจัดเจ็บสาหัส

โดย onjira_n

26 พ.ย. 2565

36 views

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 26 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าว ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง มีคนไปทำบ่วงสลิงดักสัตว์ จนมีสุนัขเข้าไปติดบ่วงเอวเกือบขาด



ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบตามคำร้องขอ ก็ต้องตกใจพบสุนัขเพศผู้สีน้ำตาล เอวแทบขาดจริงๆ และยังมีลวดสลิงเส้นใหญ่รัดอยู่ที่เอว สุนัขอยู่



ชาวบ้านแจ้งว่า มีคนไปทำบ่วงสลิงดักสัตว์มีสุนัขโดนไปหลายตัว แต่ตัวนี้อาการสาหัส และมีแผลใหญ่ และกำลังเน่าเปื่อย เกรงว่าสุนัขตัวดังกล่าวจะตาย จึงประสานทางกู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือตัดลวดสลิงที่เอวออก



การช่วยเหลือสุนัขทางกู้ภัยก็ทำงานลำบาก เพราะสุนัขตัวดังกล่าวไม่ยอมให้ใครจับ และมีอาการดุร้าย อยู่ตลอด แต่ทางอาสากู้ภัยก็ใช้ความพยายาม ช่วยชีวิตสุนัขตัวดังกล่าว และใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถตัดลวดสลิงดังกล่าวออกจากตัวสุนัขได้



ตรวจสอบพบแผลเหวอะหวะขนาดใหญ่ที่เอว และเริ่มเน่าเปื่อย ทางอาสากู้ภัย จึงใช้ยาฆ่าเชื้อ ล้างแผลที่เน่า ให้กับสุนัข ซึ่งสุนัขตัวนี้เหมือนรู้ว่ามีคนมาช่วย ก็ไม่มีท่าทีอาการดุร้ายแต่อย่างใด ยอมให้กู้ภัยทำแผลให้แต่โดยดี



ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยคาดว่า สลิงที่รัดที่เอวสุนัขตัวนี้จนเอวสุนัขแทบขาด น่าจะรัดมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 -2 เดือน ถึงมีอาการสาหัสขนาดนี้



อย่างไรก็ตามนายวิชัยเลี่ยมเปี่ยม ชาวบ้านในละแวกได้ขอฝากวิงวอนถึงผู้ก่อเหตุว่าชีวิตใครใครก็รักฉะนั้นอย่าไปรังแกหรือไปทำร้ายพวกสัตว์เหล่านี้เลย



สำหรับสุนัขตัวที่ได้รับการช่วยเหลือไม่มีผู้ใดมาแสดงตัวเป็นเจ้าของทางชาวบ้านจึงปล่อยให้สุนัขตัวดังกล่าวไปเผชิญชีวิตสุนัขจรจัดต่อไป



คุณอาจสนใจ