เรียงแถวคณะใหญ่ ตร.ขอโทษปมไม่มีอีเมล สั่งเปลี่ยน พนง.สอบสวน ต้องชำนาญคอมพิวเตอร์

สังคม

เรียงแถวคณะใหญ่ ตร.ขอโทษปมไม่มีอีเมล สั่งเปลี่ยน พนง.สอบสวน ต้องชำนาญคอมพิวเตอร์

โดย thichaphat_d

14 ม.ค. 2565

384 views

กรณี จ๋า แม็กซิม CEO เครื่องสำอางแบรนด์ดัง ถูกนำภาพไปตัดต่อทำเพจปลอมขายกล่องสุ่ม จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินจำนวนมาก โดยเจ้าตัวได้เข้าแจ้งความที่ สน.แห่งหนึ่ง แต่ต้องนั่งรอถึง 3 ชม. โดยตำรวจไม่อำนวยความสะดวกเท่าที่ควร ไม่ช่วยปริ้นท์เอกสารให้ ต้องไปหาที่ปริ้นท์เอง โดยอ้างว่าตำรวจไม่มีอีเมล ไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์

ล่าสุด ที่ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 นำคณะร่วมประชุมและแถลงข่าวระบุว่า จากการตรวจสอบการทำงานของ ร.ต.อ. พนักงานสอบสวน สภ.บางแม่นาง ที่รับแจ้งความในวันดังกล่าวพบว่า

ในวันดังกล่าวผู้เสียหายได้มาแจ้งความเรื่องคนร้ายนำรูปภาพและชื่อของบริษัทไปใช้สร้างเพจหลอกลวงขายของในออนไลน์ จึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.บางแม่นาง ซึ่งเรื่องนี้สามารถแจ้งความได้ในข้อหาการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ให้ได้รับความเสียหายได้ในทันที

เบื้องต้นคดีนี้ได้สั่งให้ทาง สภ.บางแม่นาง เปลี่ยนพนักงานสอบสวนคดีคนใหม่โดยให้ใช้พนักงานสอบสวนที่มีความรู้และเชี่ยวชาญในเรื่องคอมพิวเตอร์เข้ามาทำคดีแทน ร.ต.อ.แล้วเพื่อให้คดีมีความคืบหน้า

ขณะเดียวกัน ผกก.สภ.บางแม่นาง ได้ติดต่อพูดคุยกับผู้เสียหายเรียบร้อยแล้ว โดยได้นัดหมายให้เข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อจะเร่งติดตามตัวผู้แอบอ้างมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนเรื่องที่ผู้เสียหายไม่ได้รับความสะดวกตนต้องขอรับผิดชอบในเรื่องนี้

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวต่อว่า ตนได้สั่งกำชับแล้วว่า ต่อไปนี้การให้บริการกับประชาชนที่เดินทางมาเข้าแจ้งความนั้น การอำนวยความสะดวกในเรื่องเล็กๆน้อย ๆ พนักงานสอบสวนหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถบริการให้ได้

ส่วนเรื่องการส่งหลักฐานเอกสารต่าง ๆ ผ่านทางอีเมล์ให้กับพนักงานสอบสวนนั้น ทางสำนักงานตำรวจอยู่ระหว่างพัฒนาระบบเพื่อใช้เทคโนโลยีในการทำงานเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นต่อไปในอนาคต ซึ่งในตอนนี้ยังไม่ได้ถูกกำหนดเป็นกฎเกณฑ์


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/qc1RLCGq45w

คุณอาจสนใจ

Related News