เนื้อจระเข้มาแรง! คนขอซื้อถล่มทลาย กินแทนหมูแพง โลละแค่ 70.- ก๋วยเตี๋ยวจระเข้ ยอดขายพุ่ง

เศรษฐกิจ

เนื้อจระเข้มาแรง! คนขอซื้อถล่มทลาย กินแทนหมูแพง โลละแค่ 70.- ก๋วยเตี๋ยวจระเข้ ยอดขายพุ่ง

โดย thichaphat_d

14 ม.ค. 2565

494 views

เรียกว่ามาแรงจริงๆ สำหรับเนื้อจระเข้ อย่างตอนนี้ เพจ 'จำหน่ายเนื้อจระเข้ ลอกหนังแบบยกตัว - เฮียสักฟาร์ม' ที่จำหน่ายเนื้อจระเข้ลอกหนังแบบยกตัว ก็มีคนถามถึงกันเยอะ นอกจากนี้ ยังขายเนื้อจระเข้ รวมทุกส่วน บรรจุถุงแพ็ค 1 kg. ราคาถุงละ 70 บาท และสินค้าใหม่ ที่เฮียสักอยากให้ลอง คือ แคบหนังจระเข้ 


ด้านอาหารปรุงสดก็มาแรงไม่แพ้กัน คือร้านตึกส้ม ต.สามง่าม อ.ดอนตูม นครปฐม นายวิชัย รุ่งทวีชัย อายุ 65 ปี และนางอุทัยพร รุ่งทวีชัย อายุ 63 ปี เป็นเจ้าของร้าน และเป็นเจ้าของสูตรเมนูพิสดารก๋วยเตี๋ยว-เกาเหลาเนื้อจระเข้ เปิดเผยถึงยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น คนหันมากินเนื้อจระเข้ เนื้อจระเข้ย่าง เนื่องจากหมูมีราคาที่สูง


นายวิชัยเปิดเผยว่า เนื้อจระเข้นี้ มาจากฟาร์มรุ่งทวีชัย ซึ่งเป็นฟาร์มของตน ได้เลี้ยงจระเข้ ชำแหละเนื้อจระเข้มา 30 กว่าปี มีจระเข้ซึ่งเป็นพ่อและแม่พันธุ์ กว่า 10,000 ตัว ไม่มีการใช้ยาเร่ง ในการเจริญเติบโต อาหารจระเข้เป็นไก่ และปลา


เมื่อจระเข้ครบอายุ จะนำมาชำแหละ วิธีการคือนำไฟฟ้าช็อตให้สลบ เลาะหนังไปทำเครื่องหนัง ส่วนเลือดนำไปทำแค๊ปซูล ส่วนเนื้อจะขายกิโลกรัมละ 250 บาท เนื้อที่ได้สามารถนำไปประกอบอาหารได้หลายเมนู เช่น ตุ๋น ผัด และ ปิ้งย่าง คุณสมบัติที่แตกต่างจากเนื้อหมูทั่วไป คือไม่มีไขมัน และมีโปรตีนสูง


ที่ร้านตึกส้ม มีเมนูก๋วยเตี๋ยวจระเข้ตุ๋นยาจีน 40-50 บาท // จระเข้ทอดกระเทียม 150 บาท // ต้มแซ่บจระเข้ 150 บาท // ต้มซุปกระดูกอ่อนจระเข้ 150 บาท // ต้มยำจระเข้ 150 บาท


ส่วนเมนูพิเศษ อุ้งเท้าจระเข้ตุ๋นยาจีน 200-500 บาท // จูจู๋จระเข้ตุ๋นยาจีน 500 บาท // บ้องตัดผัดเผ็ดขี้เมา 200 บาท // บ้องตันผัดพริกไทยดำ 200 บาท // คั่วกลิ้งจระเข้ ซุปจระเข้ 150 บาท


ก่อนหน้านี้จะขายเนื้อจระเข้กิโลละ 300 บาท หลังจากโควิดระบาด ลดราคามาขาย 250 บาท เพื่อช่วยแบ่งเบาราคาให้กับผู้บริโภค


เนื้อจระเข้มีประโยชน์มากกว่าเนื้อสัตว์ชนิดอื่น มีมากันแต่โบราณว่า เมื่อเจ็บไข้ได้ป่วย จะมีการกินเนื้อจระเข้ เพื่อในการรักษาโลกไปในตัว ข้อดีคอเรตเตอรอลต่ำ ส่วนผู้ป่วยมะเร็งก็สามารถทานได้ อยากเชิญชวนให้ประชาชน ที่ยังไม่เคยมาชิมเนื้อจระเข้ ราคาหมูสูงขึ้น อยากให้มาทานเนื้อจระเข้ ราคาไม่แพง


ด้าน นายเอนก ลิ่วเวหา ลูกค้าประจำ กล่าวว่า กินมาแล้ว กินไข่จระเข้ด้วย ชอบรถชาติของเนื้อจระเข้ โดยเฉพาะเครื่องตุ๋นยาจีน ได้สมุนไพรเข้าร่างกาย วันนี้มากินเกาเหลาเนื้อจระเข้ตุ๋น และจระเข้ย่าง อร่อย และวันนี้ได้ซื้อเนื้อจระเข้กับไปกินที่บ้านด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/wLN9AWhHIjs

คุณอาจสนใจ

Related News