ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ แถลงเจอ 2 นทท.ติดเชื้อ "โอไมครอน" ย้ำมาตรการเข้มจัดเค้าท์ดาวน์

สังคม

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ แถลงเจอ 2 นทท.ติดเชื้อ "โอไมครอน" ย้ำมาตรการเข้มจัดเค้าท์ดาวน์

โดย pattraporn_a

26 ธ.ค. 2564

48 views

สถานการณ์โควิดโอมิครอนในไทย พรุ่งนี้ (27 ธ.ค.) กระทรวงสาธารณสุขจะแถลงยืนยันตัวเลขอย่างเป็นทางการ ขณะที่หลายจังหวัดพบนักท่องเที่ยวต่างชาติติดโอมิครอนเพิ่ม


ที่ จ.เชียงใหม่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าฯราชการจังหวัดเชียงใหม่ แถลงพบ 2 นักท่องเที่ยวเป็นชาวเยอรมัน 22 ปี และชาวอังกฤษ 64 ปี ในโครงการ Test and Go ติดเชื้อโอมิครอน เร่งคัดกรองกลุ่มเสี่ยง 24 คน แต่ผลเบื้องต้นยังไม่พบติดเชื้อ ต้องกักตัวตรวจซ้ำจนครบ 14 วัน




ส่วนกิจกรรมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ของจังหวัดที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์เชียงใหม่ ยังเดินหน้าจัดต่อ โดยร้านอาหาร สถานบันเทิงคืนส่งท้ายปี เปิดได้ถึงตี 1 แต่ย้ำมาตรการเข้มข้น


ส่วนที่ จ.บุรีรัมย์ พบชายชาวอังกฤษอายุ 46 ปี เดินทางมาหาภรรยาชาวไทยที่บ้านโคกวัด อ.บ้านด่าน ผ่านการคัดกรองตามกระบวนการ แต่เมื่อ มาถึงบ้านภรรยา พบติดโควิด รวมถึงคนใกล้ชิดหญิงอายุ 80 ปี ติดเชื้อ 1 คน และมีผู้เสี่ยงสูงอีก 14 คน เร่งส่งเชื้อพิสูจน์ว่า เป็นสายพันธุ์โอมิครอนหรือไม่


ด้าน นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางกรมวิทยฯ กำลังรวบรวมข้อมูลการถอดรหัสพันธุกรรมของสัปดาห์ล่าสุด ซึ่งจะอัพเดตตัวเลขและคลัสเตอร์ต่างๆ ในวันพรุ่งนี้ และบอกถึงข้อมูลจากประเทศอังกฤษมีผู้ติดโอมิครอนเป็นแสนราย แต่อัตราเสียชีวิตไม่มาก แต่ข้อสรุปได้ว่า แพร่เร็วแน่นอน แต่วัคซีนจะช่วยไม่ให้อาการรุนแรงได้


คุณอาจสนใจ

Related News