ชาวนครพนมฮือฮา เจอผาหินคล้าย 'ฝ่าพระหัตถ์พระพุทธเจ้า' บนภูลังกา นทท.แห่ชม

สังคม

ชาวนครพนมฮือฮา เจอผาหินคล้าย 'ฝ่าพระหัตถ์พระพุทธเจ้า' บนภูลังกา นทท.แห่ชม

โดย JitrarutP

9 ธ.ค. 2564

6.2K views

นครพนมตื่นตา เจอหน้าผาหินจุดใหม่บนภูลังกา ลักษณะคล้าย “ฝ่าพระหัตถ์พระพุทธเจ้า” นักท่องเที่ยวแห่เยี่ยมชม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครูแก้ว นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม และ นางสาว ศุภพานี โพธิ์สุ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม (นายก อบจ.ฯ) นำคณะร่วมสำรวจเส้นทางถ้ำนาคี หรือพญานาค 9 เศียรแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอุทยานแห่งชาติภูลังกา บ้านนาโพธิ์ หมู่ 3 ต.ไผ่ล้อม อ.บ้านแพง จ.นครพนม โดยผลักดันให้เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทั้งสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โดยเฉพาะพันธุ์พืชบางชนิด มีการค้นพบว่ามีอยู่แห่งเดียวในประเทศไทย




โดยคณะได้เดินไปจนถึงผานาคีจุดชมวิวที่อยู่บนชะง่อนหิน แลเห็นแม่น้ำโขงและป่าเขาที่ล้อมรอบ ขณะที่อยู่บนผานาคี มองไปยังหน้าผาหินที่อยู่ทางด้านทิศใต้ของเทือกเขาภูลังกา มีรอยลักษณะคล้ายฝ่ามือขนาดใหญ่นับได้ถึง 3 จุดที่อยู่เรียงกัน ซึ่งนายอารมณ์ เวียงด้าน หรือครูไก่ อดีตสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าบนยอดเขาภูลังกาในอดีตมีพระเถราจารย์ชื่อดังหลายสิบรูป ขึ้นมาปลีกวิเวกเพื่อดับกิเลส อาทิ หลวงปู่วัง หลวงปู่มั่น หลวงปู่ตอง หลวงปู่เสาร์ หลวงปู่ชา ฯลฯ และเชื่อว่าเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ลี้ลับ ที่มีเรื่องราวน่าอัศจรรย์ มีชาวบ้านหลายคน เคยได้สัมผัสพบเจอมาหลายเรื่องราว


ทั้งนี้ครูไก่ได้ชี้ไปยังหน้าผาหินพร้อมกับกล่าวว่า พระธุดงค์ที่ขึ้นมาเจริญภาวนาได้ค้นพบรอยฝ่าพระหัตถ์องค์สมเด็จพระพุทธเจ้า คือสัญลักษณ์เป็นการเปิดโลก (เปิดสวรรค์ มนุษย์ นรก) เป็นโลกทั้ง 3 ที่พระพุทธองค์ได้เสด็จบิณฑบาตไปโปรดสวรรค์ มนุษย์ นรก ให้พ้นบาปกรรมและบรรลุธรรมเข้าสู่พระนิพพานในที่สุด และมีถึง 3 รอยเรียงกัน ลักษณะของรอยพระหัตถ์ที่ประทับลงบนผาหิน มีลักษณะใหญ่นิ้วมือทั้ง 5 เสมอกัน มีรอยก้นหอยชัดเจน ซึ่งพระทุกรูปที่มาปฏิบัติธรรมจะต้องขึ้นไปกราบไหว้รอยฝ่าพระหัตถ์นี้สม่ำเสมอ





ซึ่งนายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว และ นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม จะมีการประชุมหารือในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวนี้ โดยเฉพาะบริเวณหน้าผาฝ่าพระหัตถ์พระพุทธเจ้า ได้วางแนวทางจะสร้างเป็นสกายวอล์ค( Skywalk) โดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมใดๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสายธรรมเดินไปกราบนมัสการรอยพระหัตถ์อย่างใกล้ชิด

คุณอาจสนใจ