'หม่อมโจ้' ถอดแมสก์ นำขบวนต้านนโยบายรัฐ บังคับฉีดวัคซีนโควิด-19 ชี้เป็นเสรีภาพทางร่างกาย

สังคม

'หม่อมโจ้' ถอดแมสก์ นำขบวนต้านนโยบายรัฐ บังคับฉีดวัคซีนโควิด-19 ชี้เป็นเสรีภาพทางร่างกาย

โดย pattraporn_a

4 ธ.ค. 2564

769 views

ที่สถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง ถนนสีลม กลุ่ม"แนวร่วมต่อต้านการบังคับฉีดวัคซีน (The Resistance THA) นำโดย “หม่อมโจ้” ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร นัดหมายมวลชนแนวร่วมเดินขบวนเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านนโยบายภาครัฐในการบังคับประชาชนต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19


โดยทางกลุ่มได้ชูป้ายข้อความต่างๆที่สื่อถึงโทษของการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19พร้อมภาพผู้ได้รับผลกระทบจากวัคซีนจนเสียชีวิตและทุพพลภาพ


ต่อมาทางมวลชนได้เคลื่อนขบวนมาปักหลักปราศรัยหน้าสวนลุมพินี มีการติดป้ายไวนิลขนาดใหญ่ที่ประตูสวนลุมข้อความว่า "ร่างกายเราคือสิทธิเสรีภาพของเราไม่ใช่บริษัทยา"ที่มีภาพชายถูกปืนจี้หัวขณะที่กำลังถูกฉีดยาประกอบ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจของสน.ลุมพินีทั้งในและนอกเครื่องแบบ ดูแลความเรียบร้อย รวมทั้งอำนวยความสะดวกด้านการจราจร


อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่าในการชุมนุมครั้งนี้ทั้งแกนนำและมวลชนที่เข้าร่วมหลายต่อหลายคนไม่สวมหน้ากากอนามัยระหว่างชุมนุม รวมทั้งมีการจับกลุ่มคุยกันพร้อมตั้งคำถาม ในวงสนทนาว่ามีการฉีดวัคซีนหรือไม่ ซึ่งส่วนใหญ่หลายคนยอมรับว่าไม่ได้ฉีดวัคซีนตามที่รัฐบาลนั้นได้มีการจัดสรรไว้ให้


ม.ล.รุ่งคุณ กล่าวว่า การฉีดวัคซีนเป็นสิทธิ์ในร่างกายเราที่จะยอมให้ใครนำอะไรเข้ามาใส่ตัวเราได้ ที่ผ่านมาปฏิเสธไม่ได้ว่าวัคซีนโควิด-19มีผลข้างเคียง ถามว่าป้องกันได้จริงหรือไม่ เพราะเห็นฉีดที่ไหนก็ระบาดที่นั่น แต่อะไรคือแรงจูงใจให้คน ที่มีส่วนรับผิดชอบต้องผลักดันทั้งมีการตั้งเป้าจำนวนผู้ฉีดแต่บอกไม่บังคับ บริษัทยาได้ประโยชน์หรือไม่


ต่อมาหม่อมโจ้ นำมวลชนเดินไปที่หน้าสถานทูตออสเตเลียประจำประเทศไทย ถนนวิทยุฯ เพื่อยื่นหนังสือถึงเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เรียกร้องให้รัฐบาลออสเตรเลียยุติการละเมิดสิทธิ์ประชาชนในการรับวัคซีนโควิด-19

คุณอาจสนใจ

Related News