'สาวอุดร' โวย ตร.เรียกสอบ ปมตะโกน ท้า 'นายกฯ' เกษียณ โฆษก รบ.แย้งไม่ใช่เรื่องจริง

สังคม

'สาวอุดร' โวย ตร.เรียกสอบ ปมตะโกน ท้า 'นายกฯ' เกษียณ โฆษก รบ.แย้งไม่ใช่เรื่องจริง

โดย pattraporn_a

4 ธ.ค. 2564

39 views

เหตุการณ์นี้เป็นช่วงการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ไปตรวจพื้นที่การท่องเที่ยวศักดิ์สิทธิ์ วังนาคินทร์ คำชะโนด จังหวัดอุดรธานี ปรากฎว่า ในกลุ่มประชาชนที่มาทักทายให้กำลังใจ มีผู้หญิงคนหนึ่ง ทราบต่อมาชื่อเล่นว่า น้องหญิง อายุ 28 ปี ได้ตะโกนพูดคุยกับ ท่านนายกฯ ขอให้เกษียณไปเร็วๆ" 


เรื่องนี้ กลายเป็นประเด็นขึ้นมา หลังน้องหญิง ระบุว่า ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ติดต่อ เพื่อจะเดินทางมาพูดคุยที่บ้าน เพื่อทำบันทึกประวัติ ซึ่งตนไม่อนุญาต เพราะไม่ได้ทำผิดกฎหมาย และยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองฝ่ายใด พร้อมเตรียมหาทนายความ เพื่อดำเนินคดีกับคนที่นำภาพในเฟซบุ๊ก ไปเผยแพร่ให้ได้รับความเสียหาย


ล่าสุด รัฐบาล ออกมาชี้แจงแล้ว โดยนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล ระบุว่าได้สอบถามไปยัง พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ยืนยัน ไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดเข้าไปรบกวนน้องผู้หญิงคนดังกล่าว ดังนั้นข่าวที่บอกว่า มีการเชิญตัวมาพบ หรือ ทำบันทึกประวัติ ย้ำว่า ไม่เป็นความจริง


ส่วนนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นคนที่ยืนอยู่ข้างนายกรัฐมนตรีในวันนั้น ระบุว่า ท่านนายกฯ ไม่ได้ถือสา หรือติดใจอะไร และพร้อมรับฟังทุกความเห็นต่าง


ด้าน นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล ออกมาให้กำลังใจน้องหญิง ที่แสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมา พร้อมตำหนิการทำงานของตำรวจ กับฝ่ายประชาชนที่ออกมาต่อต้าน และมองว่า ผู้นำประเทศ ต้องเปิดใจกว้างในสังคมประชาธิปไตย

คุณอาจสนใจ