สายขุดต้องระวัง! เหมืองบิตคอยน์ระเบิด ไฟลุกไหม้ เสียหายนับล้าน เชื่อไฟฟ้าลัดวงจร

สังคม

สายขุดต้องระวัง! เหมืองบิตคอยน์ระเบิด ไฟลุกไหม้ เสียหายนับล้าน เชื่อไฟฟ้าลัดวงจร

โดย pattraporn_a

3 ธ.ค. 2564

85 views

เกิดเหตุเพลิงไหม้ในอาคารที่จังหวัดเชียงใหม่ สาเหตุเพราะว่าเหมืองบิตคอยน์ระเบิด ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ ริมถนนมหิดล ตำบลหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณชั้น 3 ของอาคาร ช่วงที่เจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครเชียงใหม่ไปถึง พบว่ามีควันสีน้ำตาล พวยพุ่งออกมาจากตัวอาคาร


เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถกระเช้า รีบฉีดน้ำสกัดเพลิงที่บริเวณชั้น 3 ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ควบคุมเพลิงได้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และคอมพิวเตอร์สำหรับขุดบิตคอยน์จำนวนมาก ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด


เจ้าของอาคารบอกว่า อาคารที่เกิดเหตุมีบริษัทแห่งหนึ่งมาเช่าอยู่ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งก็มีการติดตั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่าง ๆ ไว้ที่บริเวณชั้น 3 จำนวนมาก ก่อนเกิดเหตุมีเสียงคล้ายระเบิด หลังจากนั้นก็มีกลุ่มควันลอยออกมาจากอาคาร จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง


บริษัทผู้เช่าได้ตรวจสอบภาพในกล้องวงจรปิด พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ ที่บริเวณสายไฟก่อน และลุกลามอย่างรวดเร็ว สาเหตุน่าจะเป็นเพราะกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งหลังจากนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง คาดว่าใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ทำงานหนักจนเกิดไฟไหม้ขึ้น ส่วนมูลค่าความเสียหายในเบื้องต้นประเมินแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/VbeLj6zHRTQ

คุณอาจสนใจ

Related News