ดราม่าที่พัก! สาวโพสต์ร้องรีสอร์ท ไล่ออกกลางดึก เริ่มจากเหตุคนเข้าเกินห้องพัก

สังคม

ดราม่าที่พัก! สาวโพสต์ร้องรีสอร์ท ไล่ออกกลางดึก เริ่มจากเหตุคนเข้าเกินห้องพัก

โดย pattraporn_a

2 ธ.ค. 2564

490 views

สาวรายหนึ่งโพสต์เรื่องราวไปพาครอบครัวไปพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ที่ จ.สงขลา แต่กลับถูกทางรีสอร์ทไล่ให้ออกจากที่พักออ้างทำผิดกฎ จนเรื่องราวต้องขึ้นโรงพัก


คลิปบางช่วงบางตอนโดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ระบุว่า พาแม่มาเลี้ยงวันเกิด ที่พักมีทั้งหมด 5 ห้อง จะเหมาทั้ง 5 ห้อง แต่ห้องไม่พอ จองไป 4 ห้อง ตนเองจะกลับไปนอนบ้าน เลยนั่งคุยกับแม่ ทางโรงแรมแจ้งว่ามีเคอร์ฟิว ห้ามชุมนุม ให้เรากลับบ้าน 4 ทุ่ม เจ้าของรีสอร์ทไล่ออกจากรีสอร์ท พูดจาไม่ดี ใช้อารมณ์เหนือเหตุผล ไม่รับฟังใดๆ สรุปคือ ไม่คืนเงินสักบาท


ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ยังได้เปิดเผยข้อมูลแชท ที่มีการพูดคุยกับทางรีสอร์ท

ข้อความแชท

-สวัสดีค่ะ ประตูรีสอร์ทปิด 4 ทุ่มนะคะ ขอออกเที่ยงคืนได้ไหมคะ ยังนั่งคุยวันเกิดแม่กับน้าอยู่เลยค่ะ


ด้านทางรีสอร์ท ได้ส่งภาพคล้ายเจ้าหน้าที่ เข้ามาตรวจที่พัก แจ้งกลับมาว่า ต้องขออภัยด้วยครับ ต้องปิดประตู 22.00 น.ก่อนเวลาตามเคอร์ฟิว


ลูกค้าจึงถามไปว่ายกเลิกเคอร์ฟิวแล้วไหม ทางรีสอร์ทแจ้งว่า ยังครับยังไม่มีประกาศออกมาเป็นทางการ พร้อมส่งหน้าเพจเฟซบุ๊ก หน้าเพจตำรวจภูธรเมืองสงขลาให้ดู


ต่อมาลูกค้ารีสอร์ทได้ถ่ายคลิปไว้ตอนตี 05.14 น.ระบุว่าอยู่ที่โรงพัก ระบุว่าเจ้าของรีสอร์ทไล่ออกจากรีสอร์ท (พูลวิลล่า สงขลา) พร้อมระบุว่า ต่างฝ่ายต่างแจ้งความ


ฝ่ายทางรีสอร์ท แจ้งข้อหา บุกรุก ที่เราพาพ่อแม่มาทานข้าวในรีสอร์ทของเค้า และไม่ได้กินฟรี ค่ารีสอร์ทก็จ่ายเต็มทุกบาท อาหารก็จ่ายทุกบาท .เสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน เสียสุขภาพจิตและก็ไม่นอน


ล่าสุดด้าน รีสอร์ท ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กแล้วว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 64 เนื่องด้วย แขกจองห้องพัก 4 หลัง หลังละ 2 คน รวมเป็น 8 คน เข้าเช็คอินครบ 8 คน เมื่อเวลา 14:00 น ต่อมาได้มีญาติมาสมทบอีก 11 คน รวมเป็น 19 คน


รีสอร์ทได้แจ้งว่าเข้าพักได้ตามจำนวนที่จองไว้ คือ 8 คน หากจะเพิ่มคนจะจัดเตียงเสริมพร้อมอาหารเช้า ทางแขกก็ขอคุยกันก่อน แต่สุดท้ายก็ขอเสริม 1 คน และขอรับประทานอาหารที่ริมน้ำเสร็จแล้วจะกลับกันเลย จนเมื่อถึงเวลาใกล้ 22:00 น พนักงานรีสอร์ทจะปิดประตู จึงพบว่ายังไม่มีใครกลับเลยและไปรวมตัวกันที่บ้านหลังใหญ่ จึงแจ้งว่าได้เวลาที่พอสมควรแล้ว ขอให้ผู้ที่ไม่ได้พักกลับได้แล้ว แขกจึงไม่พอใจไลฟ์สดต่อว่า ผู้จัดการเห็นจึงไปเจรจาให้พักฟรีหนึ่งหลัง และขอให้ลบที่โพสต์เสีย เพื่อตัดปัญหา


แขกยืนยันว่าไม่ลบแต่จะโพสต่อท้ายว่ารีสอร์ทแสดงความรับผิดชอบ และไม่นอนจะขอเงินคืนทั้งหมด ทางผู้จัดการจึงขอให้ครึ่งหนึ่ง ลูกค้าจะขอฟรีหนึ่งหลัง และอีกสามหลังขอครึ่งหนึ่ง และจะโพสต่อท้ายคลิปว่ารีสอร์ทได้แสดงความรับผิดชอบอย่างไร ซึ่งปกติการร้องเรียนเมื่อได้รับการชดเขยแล้ว ความขัดข้องเป็นอันยุติ จะไม่นำไปเผยแพร่ต่อสาธารณะหรือบุคคลที่สามอีก ไม่ใช่รับเงินแล้วแต่ยังคงโพสที่ต่อว่าไว้ และเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเหตุที่ลูกค้าจอง 8 แต่มาถึง 19 คน และได้เวลาที่พอสมควรแล้วจึงขอให้กลับ


รีสอร์ทดำเนินการโดยให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรกเสมอมาแต่ก็ต้องอยู่ในเงื่อนไขการบริการที่เป็นธรรมทั้งสองฝ่าย หากการบริการไม่ดี มีความผิดพลาด ก็ยินดีรับผิดชอบ แต่หากไม่พอใจด้วยเหตุจากลูกค้าไม่ทำตามเงื่อนไขเข้าพักเกินกว่าที่ตกลงกันไว้ แล้วไลฟ์สดโพสเสียหาย รีสอร์ทก็จำเป็นต้องรักษาผลประโยชน์ของตัวเองเช่นกัน


หลังจากโพสต์คลิปนี้ไป ชาวเน็ตเสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย บอกว่า รีสอร์ทชี้แจงว่าจองไว้ 8 ท่าน แต่เข้าพักจริง 19 ท่าน เกินจองไว้ใช่หรือเปล่าคะ ก่อนมีคนเข้ามาตอบว่าขอแทบแทนนะครับ ที่เหลือมาทานข้าว กลับตอน 4 ทุ่ม กว่าครับ ไม่ได้พัก 19 คนตามที่เพจเข้าใจ  ขณะที่บางคนบอกว่าก็ไม่สมควรอยู่ดี


ด้านเจ้าของคลิปนี้ตอนกลับอีกครั้งว่า เข้าพักตามกฎของรีสอร์ทค่า พ่อแม่ทานข้าว แต่ไม่ได้ค้างคืน

คุณอาจสนใจ

Related News