ร้อยเอ็ดดราม่า! ระบุถ้อยคำรุนแรงใบนัดวัคซีน จนท.ขอโทษ ปชช. ยันมีเจตนาที่ดี

สังคม

ร้อยเอ็ดดราม่า! ระบุถ้อยคำรุนแรงใบนัดวัคซีน จนท.ขอโทษ ปชช. ยันมีเจตนาที่ดี

โดย pattraporn_a

30 พ.ย. 2564

157 views

เกิดการวิจารณ์การสนั่นโซเชียล บัตรนัดฉีดวัคซีนที่จังหวัดร้อยเอ็ด ใช้ข้อความระบุสุดรุนแรง ว่า "เป็นบุคคลอันตราย" "ไม่ให้ความร่วมมือกับรัฐ" เพื่อเรียกคนไปฉีดวัคซีน ล่าสุดสาธารณสุขอำเภอออกมาชี้แจงแล้ว


เพจ 'หมอแล็บแพนด้า' โพสต์ภาพใบนัดฉีดวัคซีนของตำบลท่าหาดยาว อำเภอโพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ด โดยในใบนัดนอกจากจะระบุชื่อ นามสกุล วันและเวลานัดฉีดวัคซีนแล้ว ยังมีข้อความอ่านแล้วต้องอึ้ง คือ " ท่านเป็นบุคคลอันตรายท่านต้องได้รับวัคซีน ด่วน"  "ไม่มาถือว่าท่านไม่ให้ความร่วมมือกับรัฐ" ซึ่งเพจได้แสดงความเห็นว่า ข้อความในใบฉีดวัคซีนโหดมาก ควรปรับลงนิดนึงนะครับ"




ทำให้มีชาวเน็ตมาแสดงความเห็นจำนวนมาก เช่น ไม่ฉีดวัคซีน เท่ากับเป็นบุคคลอันตราย นี่ใบฉีดวัคซีนของจอห์น วิค หรือเปล่าครับ เขียนชื่อจังหวัดว่า 101 จริง ๆ หรือคะ บางคนก็มายืนยันว่าเป็นเรื่องจริง พ่อแม่พูดให้ฟังว่าอยู่ใกล้กับอำเภอในใบนัด หมอบอกใครป่วยก็ไม่รักษาให้ ถ้าไม่ฉีดวัคซีนก่อน คือไม่ใช่แค่ป่วยโควิดด้วย ถ้าไม่มีประวัติฉีดคือไม่รับเลย บังคับให้ฉีดหมด


ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นไปยัง นายแพทย์สมพงษ์ สุดขันธ์ สาธารณสุขอำเภอโพนทราย ชี้แจงว่า ใบนัดรับวัคซีนที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์เป็นเรื่องจริง และเป็นใบนัดธรรมดา หลังกลายเป็นประเด็นปัญหาในโซเชียล ได้สั่งให้แก้ไขข้อความที่รุนแรง และให้ยกเลิกการทำบัตรนัดแล้ว พร้อมรายงานไปตามลำดับชั้น ถึงท่าน สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อชี้แจงถึงประเด็นที่เกิดขึ้น สร้างความเข้าใจให้ประชาชนในพื้นที่ ต้องกราบขอโทษประชาชนที่อาจจะใช้คำที่รุนแรงเกินไป แต่เป็นเจตนาที่ดีของเจ้าหน้าที่ รพ.สต.


ส่วนกรณีที่มีบางรายแสดงความเห็นว่า หากบุคคลใดที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน แล้วเกิดมีอาการเจ็บป่วยทางโรงพยาบาล หรือ รพ.สต. จะไม่รับรักษา ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/a_V4ZwC2p-E

คุณอาจสนใจ

Related News