ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : สะสมทองสำหรับคนงบน้อย

สังคม

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : สะสมทองสำหรับคนงบน้อย

โดย passamon_a

28 พ.ย. 2564

60 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ ตอน สะสมทองสำหรับคนงบน้อย


คุณเฟิร์น วิรากานต์ หนึ่งในเจ้าของร้านทอง ทองสวย เล่าถึงจุดเริ่มต้นที่ทางร้านคิดผลิตทองคำรูปแบบเม็ดเล็กขึ้นมา มาจากพี่ชาย คือ คุณวิชย อยากทำให้คนงบน้อยสามารถสะสมทองคำได้ จึงผลิตออกมา เป็นทองคำเม็ดกลมตัน น้ำหนัก 0.5 และ 1 กรัม


ซึ่งทองคำหนัก 1 บาท จะเท่ากับ 15.2 กรัม ถ้าจะสะสมให้ครบ 1 บาท ก็จะได้ทองเม็ด ประมาณ 16 หรือ 31 เม็ด โดยทองคำเม็ดเล็ก เป็นทองคำแบบเดียวกับทองเเท่ง หรือทองแผ่น เป็นทองคำ 96.5% ตามมาตรฐานของไทย


ทองคำเม็ด ต่างจากทองแท่ง ตรงที่ทองแท่งจะมีค่า block 100 บาท แต่ทองคำเม็ดไม่มี ไม่ต้องใช้พิมพ์ ทำให้ค่าแรงต่อชิ้นถูกลง เหมาะแก่การเก็บลงทุน นักลงทุนสามารถทยอยซื้อเก็บได้ทีละเม็ด ไม่ต้องทุ่มเงินก้อนใหญ่ในการซื้อ ราคาขายทองคำเม็ด ขนาด 0.5 กรัม อยู่ที่ประมาณ 980 บาท และขนาด 1 กรัม ราคาอยู่ที่ประมาณ 1,920 บาท


อีกหนึ่งวัตถุประสงค์สำคัญในการผลิตทองคำเม็ดก็คือ เมื่อผู้สะสมเดือดร้อน จำเป็นต้องใช้เงินก็สามารถแบ่งออกมาขายได้ ไม่ต้องนำทองออกมาขายทั้งก้อน เป็นการเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับการเงินได้เป็นอย่างดี


คุณเฟิร์น บอกว่า ตั้งแต่เปิดตัวทองคำเม็ด ได้รับการต้อนรับที่ดีทีเดียว ลูกค้าสามารถลงทุนได้ตามกำลังทรัพย์ เป็น trend การสะสม หรือการออกทองคำที่มาแรงในขณะนี้


คุณอาจสนใจ

Related News