นทท.เฮ อุทยานขยายเวลาจองคิวขึ้น "ถ้ำนาคา" ผ่านแอปฯ จาก 15 เป็น 60 วัน

สังคม

นทท.เฮ อุทยานขยายเวลาจองคิวขึ้น "ถ้ำนาคา" ผ่านแอปฯ จาก 15 เป็น 60 วัน

โดย pattraporn_a

21 พ.ย. 2564

2K views

นักท่องเที่ยว เฮ อุทยานแห่งชาติภูลังกาขยายเวลาจองคิวขึ้นเที่ยวถ้ำนาคา จากเดิม 15 วัน สามารถจองล่วงหน้าได้ 60 วัน ก่อนขึ้นถ้ำ


ช่วงวันหยุดสัปดาห์นี้ นักท่องเที่ยวต่างขึ้นท่องเที่ยวที่ถ้ำนาคา กราบนมัสการเกร็ดหิน ลักษณะคล้ายหัวงูใหญ่ภายในอุทยานแห่งชาติภูลังกา จ.บึงกาฬ จำนวนมาก แต่ยังคงจำกัดวันละ 500 คน


ล่าสุด นายพันธ์ยศ กีรติพงศ์ศักดา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูลังกา ว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 22 พฤศจิกายน เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวสามารถจองคิวขึ้นถ้ำนาคา ผ่านระบบ แอปพลิเคชัน คิวคิว (QQ ) ของกรมอุทยานฯ ได้ล่วงหน้า 60 วัน ก่อนขึ้นถ้ำ จากเดิมที่ต้องจองล่วงหน้า 15 วัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เตรียมพร้อม ทั้งจองห้องพัก ฉีดวัคซีน และมาตรการเฝ้าระวังด้านสาธารณสุข


ทั้งนี้เป็นผลมาจากที่ ภาคเอกชนจังหวัดบึงกาฬ ได้ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการ จ.บึงกาฬ ขอเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าชมเพิ่ม 1,000 คนต่อวัน ขอขยายเวลาจองล่วงหน้าจาก 15 วันเป็น 1 ปี และขอให้ชำระเงินค่าขึ้นชม หลังจองได้ 12 ชม. ซึ่งทั้ง 3 ข้อ ได้มาเพียงจองล่วงหน้า 3 เดือนหรือ 60 วัน


ส่วนที่เกาะดอนแก้ว เกาะดอนโพธิ์ ที่ตั้งอยู่ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลง ใกล้กับถ้ำนาคา ยังคงปิดเกาะชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 23-30 พ.ย.นี้ โดยจะเปิดอีกครั้ง ในวันที่ 1 ธ.ค.เป็นต้นไป เพื่อรอสภาพธรรมชาติฟื้นฟู




คุณอาจสนใจ