นายกฯ และ ครม. ร่วมลอยกระทง ณ คลองผดุง / บิ๊กป้อมเอาฮา อยากติดความขัดแย้งลอยไปกับกระทง

สังคม

นายกฯ และ ครม. ร่วมลอยกระทง ณ คลองผดุง / บิ๊กป้อมเอาฮา อยากติดความขัดแย้งลอยไปกับกระทง

โดย pattraporn_a

18 พ.ย. 2564

34 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ท่านนายกฯ พร้อมครม. ได้นัดแต่งกายผ้าไทย มาร่วมงานบริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล พร้อมได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถอดบทเรียน เพื่อปรับปรุงมาตรการสำหรับงานเฉลิมฉลองปีใหม่ที่จะเกิดขึ้น


สำหรับพื้นที่จัดงาน จะอยู่บริเวณคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล วันนี้มีเจ้าหน้าที่จากกทม.และกระทรวงวัฒนธรรม มาตกแต่งสถานที่ ภายใต้การจัดงานลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสานประเพณีไทย 1 ครอบครัว 1 กระทง โดยท่านนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา รวมถึงครม.พร้อมคู่สมรส จะแต่งกายด้วยผ้าไทยมาร่วมงาน และชมการจำลองวิถีชีวิตตลาดน้ำด้วย ซึ่งงานจะเริ่มในเวลา 17.00 น.


ที่ทำเนียบรัฐบาล วันพรุ่งนี้ก็มีจัดงานวันลอยกระทง ริมคลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งผู้สื่อข่าวไปสอบถามกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยืนยันว่าจะไปร่วมงานกับ ท่านนายกรัฐมนตรี แต่คงไม่ได้ลงไปลอยด้วย ส่วนจะเพราะอะไรนั้น ไปฟังเหตุผลกัน


โดยผู้เข้าร่วมงาน จะต้องได้รับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม และได้รับการตรวจ ATK ก่อน ซึ่งจะต้องไม่เกิน 72 ชั่วโมง ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย และปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด


ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล บอกว่า นายกรัฐมนตรี อยากเห็นคนไทยร่วมงานลอยกระทงอย่างมีความสุข ปลอดโรคและปลอดภัย (โดยห้ามปล่อยโคมลอย งดเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และรณรงค์ลอยกระทงปลอดเหล้า) พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถอดบทเรียนและ นำข้อบกพร่องมาปรับปรุงมาตรการป้องกัน สำหรับการจัดงานบันเทิงต่างๆ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ด้วย


ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ต้องมีชอตฮาเสมอเวลาตอบคำถามสื้อ ได้ตอบคำถาม ว่าในวันลอยกระทงปีนี้ อยากจะลอยอะไรออกไปหรือไม่ ท่านพล.อ.ประวิตร บอกว่า "อยากจะลอยความขัดแย้งทั้งหมด ถ้าคิดว่ามีนะ แต่ผมไม่มี"


ส่วนกระแสข่าวการดึง ทีมนายชุมพล จุลใส หรือ ส.ส.ลูกหมี จากพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า "ก็ไปถามลูกหมีเอาเองสิ" แล้วอมยิ้มก่อนปิดประตูรถเดินทางกลับ


ดูผ่านยูทูบ : https://youtu.be/wvy90iZJN1s

คุณอาจสนใจ

Related News