ชาวเน็ตสวดยับ มือ(ไม่)ดีพรมน้ำอบรดหินงู ถ้ำนาคา จ.บึงกาฬ

สังคม

ชาวเน็ตสวดยับ มือ(ไม่)ดีพรมน้ำอบรดหินงู ถ้ำนาคา จ.บึงกาฬ

โดย pattraporn_a

18 พ.ย. 2564

816 views

ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ หลังโซเซียลแห่แชร์ภาพ คราบสีขาวบนหินที่มีลักษณะคล้ายหัวงูใหญ่ ภายในถ้ำนาคา อุทยานแห่งชาติภูลังกา จ.บึงกาฬ คาดเป็นฝีมือนักท่องเที่ยวมือบอน นำน้ำอบมาปะพรมหินคล้ายงูใหญ่


เฟสบุ๊คส่วนของของคุณกฤษฎากร ป้องหา ได้โพสต์ภาพหินคล้ายงูใหญ่เปื้อนสีขาว ลักษณะคล้ายปะพรมน้ำอบลงในตัวหิน พร้อมเขียนข้อความว่า "อย่าหาทำ" เมื่อวานได้มีโอกาสไปกราบปู่อีกครั้ง โดยการเดินทางจากถ้ำนาคี-เดินไปถ้ำนาคา โดยมีเจ้าหน้าที่นำทาง พอไปถึงเอ้ย..คราบอะไร ใครทำ??? ทำเพราะวันหวยออกหรอ หรือทำตั้งแต่วันไหน ดูจากคราบแล้วคิดว่า เป็นน้ำอบ


ฝากถึงพี่น้องนักท่องเที่ยวนะครับ อย่าจับ หรือ เอาน้ำต่างๆไปสาดใส่ปู่เลย ฝากด้วยนะครับเที่ยวอุทยานอย่างสร้างสัน ช่วยกันสอดส่องดูแล ช่วยเจ้าหน้าที่ของเราด้วย




ซึ่งหลังโพสต์ไปไม่นาน ชาวเน็ตก็ต่างแสดงความเห็น น่าตีมือหรือ จับตัดมือ และถึงขั้นแนะนำให้ติดตั้งกล้องวงจรปิดแบบโซล่าเซลล์ และตรวจค้นตัวก่อนขึ้นไป


ขณะที่บางภาพนั้นแสดงถึงความสวยงามของเกร็ดหิน รูปทรงลักษณะคล้ายหัวงูใหญ่ เมื่อครั้งที่ไม่มีใครเอาน้ำสีขาวมาสาด  แต่เมื่อมีคนมือบอนเอาสีขาวมาสาดก็จะแตกต่างกัน มีร่องรอยอย่างที่เห็น


ข้อมูลยังเผยว่าก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่แล้ว ก็เคยมีมือบอน เอาวัสดุ สิ่งของไปขูดขีด และทิ้งคราบ ร่องรอยความเสียหาย จนเจ้าหน้าที่ต้องปิดปรับปรุง ฟื้นฟูให้กลับมาเหมือนเดิม นำเชือกขึงและปิดกระจกกั้น ลักษณะคล้ายเฟซชิลด์ และกำหนด 16 ข้อปฏิบัติการเที่ยวถ้ำนาคาอย่างเคร่งครัด ขอความร่วมมือห้ามสัมผัส ขีดเขียน กระทั่งล่าสุดมาเกิดเหตุอีก


ทีมข่าวช่องสามพยายามสอบถามไปที่นายพันธ์ยศ กีรติพงศ์ศักดา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูลังกา แต่หัวหน้าฯติดภาระกิจ ทางการท่องเที่ยวของจังหวัด มายื่นหนังสือขอเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว ขึ้นชมถ้ำนาคา ถ้ำนาคี จาก 500 เป็น1,000 คนต่อวัน เพราะช่วงนี้เป็นเทศกาลท่องเที่ยว ประชาชนนิยมไปกราบนมัสการขอพรตามความเชื่อและศรัทธา


ดูผ่านยูทูบ : https://youtu.be/6LE5JdOCWJM

คุณอาจสนใจ