เปิดใจ "น้องกิ๊ฟ" นศ.เปิดหมวกหาทุนเรียน ยันตำรวจไม่ได้ไล่ แถมหยอดเงิน 50 บาท ด้าน สภ.เมืองราชบุรี เผยปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเอื้ออาทร

สังคม

เปิดใจ "น้องกิ๊ฟ" นศ.เปิดหมวกหาทุนเรียน ยันตำรวจไม่ได้ไล่ แถมหยอดเงิน 50 บาท ด้าน สภ.เมืองราชบุรี เผยปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเอื้ออาทร

โดย pattraporn_a

12 พ.ย. 2564

950 views

โซเชียลจวกยับ ชาวตลาดราชบุรีใจแคบ แจ้งตำรวจไล่นักศึกษาเปิดหมวกร้องเพลงหาทุนการศึกษา ตำรวจก็บ้าจี้รับแจ้งความเปิดเพลงเสียงดัง ด้าน สภ.เมืองราชบุรี ยันปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเอื้ออาทร


เฟซบุ๊ก "สภ.เมืองราชบุรี ราชบุรี" โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า เวลา 07.30 น. ของวันที่ 11 พ.ย. ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านตลาดโคยกี๊ ซอยศรีมหาเกษตร หน้าท่าเรือเทศบาลเมืองราชบุรี ว่ามีเหตุเปิดเพลงเสียงดัง จึงรุดไปตรวจสอบ พบนักศึกษาหญิงรายหนึ่งมาเปิดหมวกร้องเพลง หาทุนการศึกษา จึงได้ว่ากล่าวให้เบาเสียงลงเรียบร้อย เหตุการณ์ทั่วไปปกติ




ปรากฏว่า มีชาวเน็ตไปแสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่บอก ชาวบ้านที่ไปแจ้งตำรวจใจดำ เพราะนักศึกษาหญิงมาหาทุนการศึกษา แทนที่จะเห็นใจกัน แต่กลับจิตใจคับแคบ น้องเขายังรู้จักทำมาหากิน หาเงินด้วยตัวเอง ตักเตือนกันด้วยคำพูดที่ดีก็ได้ บางคนบอกว่าหาเสียงเลือกตั้งดังกว่าน้องอีก รบกวนตำรวจบอกกล่าวที พร้อมกับส่งกำลังใจให้น้อง


ต่อมาเพจ สภ.เมืองราชบุรี ยังมาตอบคอมเม้นท์ อีกว่า ตามที่สื่อออนไลน์ลงข่าวว่า ตำรวจบ้าจี้รับแจ้งเปิดเพลงเสียงดัง นั้น ยืนยันว่าตำรวจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ เมื่อรับแจ้งผ่านศูนย์ 191 ก็ส่งสายตรวจไปตรวจสอบ พบว่า น้องนักเรียนหญิงกำลังร้องเพลงเปิดหมวก ก็บอกให้น้องเบาเสียงลงนิด เพราะมีคนไปแจ้งที่ศูนย์ 191 ว่า เสียงดังมากครับ เป็นการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเอื้ออาทรครับ


ทางด้าน นางสาวปวีณา รวมศิลป์ หรือ น้องกิ๊ฟ อายุ 18 ปี นักศึกษา กศน.มัธยมปลาย ที่อำเภอจอมบึง เล่าว่า ตนเองชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก ตอน ม.1 พ่อแม่แยกทางกัน ต้องมาอยู่กับปู่ย่า และไม่มีใครส่งเสียให้เรียนหนังสือ ตนจึงออกไปร้องเพลงตามงานต่างๆ และไปเปิดหมวกร้องเพลงตามตลาดนัดหาเงินมาเรียน และเลี้ยงดูปู่กับย่าด้วย ที่ผ่านมาเคยไปประกวดร้องเพลงหลายเวที ได้เป็นแชมป์หลายสมัย และได้เป็นลูกศิษย์ของครูสลา คุณวุฒิ


ส่วนประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากช่วงเช้าวันที่ 11 พ.ย. ตนไปร้องเพลงในตลาดสดราชบุรี และมีตำรวจมาบอกให้เบาเสียงลงหน่อย เพราะมีคนโทรไปร้องเรียน ตนก็เลยตัดสินใจเก็บของกลับ ซึ่งทางพี่ตำรวจก็ใจดี บอกว่า ให้ร้องต่อได้และยังนำเงินหยอดในตู้รับบริจาคให้อีก 50 บาท แต่ตนก็กลัวว่า คนที่ร้องเรียนจะไม่สบายใจ จึงเก็บของกลับดีกว่า เรื่องแบบนี้ตนโดนเป็นประจำ ทั้งที่ไม่ได้เปิดลำโพงเสียงดังอะไรมากมาย และจะเปิดหมวกร้องเพลงต่อไป ตั้งใจจะเรียนให้หนังสือให้จบปริญญาตรี


นางสาวปวีณา รวมศิลป์ (น้องกิ๊ฟ)


ขณะที่นางสาวประไพ พานิชรัตน์ อายุ 49 ปี แม่ค้าขายผักสด แผงติดกับจุดที่น้องกิ๊ฟร้องเพลง บอกว่า น้องมาร้องเพลงทุกอาทิตย์เพื่อหาทุนการศึกษาให้ตัวเอง ซึ่งเสียงเพลงที่ร้องก็ไม่ดังอะไรมากมาย ร้องเพลงในแนวเพราะๆ ยืนร้องเพลงประมาณ 1 ชั่วโมง ก็จะกลับ ซึ่งคนอื่นอาจจะฟังว่าเสียงมันดัง แต่ตนคิดว่า ตอนนั้นเช้านานแล้ว 8 โมงแล้ว ไม่ใช่ตี 4 ตี 5 ไม่น่าจะเป็นการรบกวนคนที่นอนอยู่ ไม่น่าจะต้องไปแจ้งตำรวจ เท่าที่เห็นชาวบ้านแถวนี้ก็ชอบและสนับสนุนน้อง เพราะในช่วงโควิด ระบาด มันเครียด มีเสียงเพลงของน้องมาช่วยคลายเครียดก็น่าจะดี


ด้าน สิบตำรวจเอก ไกรสร สินธุ์ฉ่ำ ตำรวจสายตรวจ คนที่เข้าไปบอกให้น้องกิ๊ฟเบาเสียง บอกว่า วันนั้นเข้าเวรอยู่และได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ให้ไปตรวจสอบการเปิดเพลงเสียงดัง ก็มาพบน้องนักศึกษาร้องเพลงอยู่ จึงได้ขอให้น้องช่วยเบาเสียงลงเพราะมีคนร้องเรียน ซึ่งน้องก็ให้ความร่วมมือ ตนยืนยันว่าทำตามหน้าที่


ทั้งนี้ หลังเป็นข่าวออกไป เริ่มมีผู้ใหญ่ใจดีโพสต์ตามหาน้องกิ๊ฟแล้ว โดยอยากสนับสนุนทุนการศึกษาให้น้องกิ๊ฟเรียนจบปริญญาตรี



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/3Ezx1gp-z5w

คุณอาจสนใจ

Related News