เปิดใจ 'น้องกิ๊ฟ' ร้องเพลงเปิดหมวกหาทุนการศึกษา ถูกคนแจ้งตำรวจเปิดเพลงเสียงดัง

สังคม

เปิดใจ 'น้องกิ๊ฟ' ร้องเพลงเปิดหมวกหาทุนการศึกษา ถูกคนแจ้งตำรวจเปิดเพลงเสียงดัง

โดย pichaya_s

12 พ.ย. 2564

23.6K views

จากกรณี 'สภ.เมืองราชบุรี ราชบุรี' โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า "ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านตลาดโคยกี๊ ซอยศรีมหาเกษตร หน้าท่าเรือเทศบาลเมืองราชบุรี ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ว่ามีเหตุเปิดเพลงเสียงดัง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีนักศึกษาหญิงรายหนึ่งมาเปิดหมวกร้องเพลงเพื่อเป็นทุนการศึกษา จึงได้ว่ากล่าวให้เบาเสียงลงเรียบร้อย เหตุการณ์ทั่วไปปกติ"


โพสต์ดังกล่าวเป็นที่วิจารณ์แก่ชาวเน็ตว่าชาวบ้านที่ไปแจ้งตำรวจใจดำ เพราะนักศึกษาหญิงคนดังกล่าวมาหาทุนการศึกษา แทนที่จะเห็นใจกัน แต่กลับจิตใจคับแคบ


ล่าสุดทีมข่าวช่อง 3 ลงพื้นที่ไปยังตลาดโคยกี๊ ราชบุรี พูดคุยกับน้องกิ๊ฟ ปวีณา รวมศิลป์ อายุ 18 ปี ที่ถูกตำรวจเตือนดังกล่าว โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุก็ไปร้องเพลงเปิดหมวกหาเงินเรียนที่ตลาดริมน้ำ ซึ่งปกติจะไป 1-2 สัปดาห์ต่อครั้ง แล้วน่าจะเปิดเพลงเสียงดัง จนมีคนไปแจ้งตำรวจให้มาเตือนและให้ลดเสียง ซึ่งตำรวจก็พูดดี แต่ที่มีดราม่าก็เห็นคนมาคอมเมนต์ต่อว่าคนที่แจ้งตำรวจ


น้องกิ๊ฟ เปิดใจ ยอมรับว่าเสียใจ แต่สำหรับตัวเองรามันไม่มีอะไร และก็ไม่ทราบว่าเขาเป็นใคร ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ติดใจอะไรเพราะก็โดนเตือนบ่อยจนชินแล้ว หลังเกิดเรื่องนี้ขึ้นก็ยังคงจะร้องเพลงเปิดหมวกต่อไปหากมีปัญหาก็แค่เก็บของกลับบ้าน ไม่ตอบโต้อะไร


น้องกิ๊ฟ เผยอีกว่า ตัวเองเคยประกวดร้องเพลงลูกทุ่งผ่านรายการโทรทัศน์ต่างๆ มาแล้ว และเคยเป็นแชมป์ 7 สมัยคนแรก ของรายการดวลเพลงชิงทุน ช่องวัน 31 และเป็นลูกศิษย์ของอาจารย์สลา คุณวุฒิ นักร้องนักดนตรีและโปรดิวเซอร์เพลงชื่อดังอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News