สังคม

เด็ก ม.3 ดีดพิณเปิดหมวก หาทุนการศึกษาหลังเลิกเรียน

โดย chalanthorn_l

31 ก.ค. 2567

169 views

31 กรฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์แชร์คลิปเรื่องราวความน่ารัก ของเด็กนักเรียนชาย ที่มาเล่นพิณเปิดหมวกแลกเงินอยู่กลางตลาดไนท์บาซ่าเทศบาลตำบลแชะ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้คนที่เดินจับจ่ายซื้อของอยู่ภายในตลาด ขณะเดียวกันบรรดาพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนก็ต่างพากันเซิ้งรำตามทำนองเพลงพิณที่เด็กชายคนดังกล่าวบรรเลงออกมาด้วยความสนุกสนาน สร้างสีสันและความครื้นเครงให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก และส่วนใหญ่เมื่อได้เห็นความสามารถของเด็กนักเรียนคนดังกล่าวก็ได้นำเงินมามอบให้ทั้งเด็กและแม่ค้าที่เซิ้งรำ แต่แม่ค้าก็ไม่ยอมรับเงินและให้นำไปมอบให้เด็กทั้งหมด จนสร้างความประทับใจให้กับโลกโซเชียลและมีการโพสต์แชร์ต่อกันอย่างกว้างขวาง

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังทางเจ้าของโพสต์ดังกล่าวทราบว่า ผู้โพสต์เป็นประธานตลาดไนท์บาซ่าเทศบาลตำบลแชะ เด็กนักเรียนที่มาเล่นพิณในคลิปนั้น ทราบเพียงว่าเป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนครบุรี  ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาประจำอำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งมาขออนุญาตขอใช้พื้นที่เพื่อแสดงความสามารถเล่นพิณเปิดหมวกพร้อมกับผู้ปกครอง เพื่อนำเงินไปสมทบทุนในการศึกษา ซึ่งทางเทศบาลตำบลแชะเอง เห็นว่าเป็นเรื่องที่สร้างสรรค์ และมีโอกาสในการเปิดพื้นที่ให้เด็กได้นำความรู้ความสามารถ จึงอนุญาต ซึ่งเมื่อน้องมาเล่นพิณก็ได้สร้างสีสัน และความบันเทิงให้กับทั้งบรรดาพ่อค้าแม่ค้า รวมถึงผู้ที่มาเดินจับจ่ายใช้สอยในตลาดได้เป็นอย่างดี จนมีบรรยากาศและโมเมนต์น่ารักๆอย่างในคลิป จึงได้นำมาเสนอทางโลกโซเชียล เพื่อให้เป็นแบบอย่างในการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของเยาวชนต่อสังคม


ผู้สื่อข่าวสอบถามข้อมูลกับทางโรงเรียนครบุรีทราบว่า น้องนักเรียนคนดังกล่าว คือ น้องฮีโร่ หรือ ด.ช.รณกร อายุ 14 ปี กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนครบุรี เป็นนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านดนตรี และเป็นรองหัวหน้าวงโยธวาทิตของโรงเรียนอีกด้วย โดยน้องฮีโร่ บอกว่า ตัวเองจะอาศัยช่วงเวลาว่างเลิกเรียน ออกตระเวนหาเล่นพิณเปิดหมวกตามตลาดต่างๆ เพื่อหาประสบการณ์และหารายได้เสริมช่วยพ่อแม่ รวบรวมเงินเอาไว้เป็นทุนการศึกษา มาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยเดิมทีตัวเองชอบเล่นกีตาร์ แต่ก็ยังมีความสามารถเล่นเครื่องชนิดอื่นได้อีกหลายชนิด แต่มาหลงรักพิณ เป็นพิเศษ เพราะเป็นเครื่องดนตรีที่มีเสน่ห์ อีกทั้งยังแปลกไม่เหมือนใครอีกด้วย

นายสมพร และนางพรทิพย์ พ่อและแม่ของน้องฮีโร่ กล่าวว่า ส่วนตัวแล้วเพิ่งมารู้ว่าน้องมีความสามารถในการเล่นพิณ เพราะทางโรงเรียนแจ้งมาว่า น้องฮีโร่ได้รางวัลเหรียญทองในการแข่งขันระดับจังหวัดรายการหนึ่ง และเห็นว่าลูกชายชอบ จึงลองชวนมาลองเล่นตามตลาดเพื่อเป็นการเปิดเวที และประสบการณ์ใหม่ๆให้กับน้องได้มีโอกาสแสดงความสามารถอย่างถูกทาง ส่วนเรื่องรายได้เป็นเรื่องรอง และจะเป็นการสร้างกำลังใจให้กับลูก โดยได้จัดหาอุปกรณ์ต่างๆมาคอยสนับสนุนอย่างเต็มที่ และหวังว่าน้องจะได้ประสบการณ์ที่ดี นำไปต่อยอดพัฒนาฝีมือของตัวเองยิ่งขึ้นไปในอนาคต ตัวเองในฐานะพ่อและแม่รู้สึกภูมิใจในตัวลูกชายเป็นอย่างมาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เปิดหมวก ,ทุนการศึกษา

คุณอาจสนใจ

Related News