ผู้การสั่งเด้ง ตร.ชลบุรี เมาเตะสาวสองตาปูด ให้ขาดจากต้นสังกัดเดิม

สังคม

ผู้การสั่งเด้ง ตร.ชลบุรี เมาเตะสาวสองตาปูด ให้ขาดจากต้นสังกัดเดิม

โดย thichaphat_d

12 พ.ย. 2564

29 views

กรณีสื่อสังคมออนไลน์ แชร์ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่งกายครึ่งท่อน ก่อเหตุเตะใบหน้าเด็กอายุ 17 ปี จนบาดเจ็บ โดยคนที่อยู่ในเหตุการณ์ต้องเข้าไปช่วยห้ามปรามไว้ เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี


พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ เนื่องจำนงค์ ผกก.สภ.แสนสุข เบื้องต้นทราบว่า ได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง และเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาตำรวจที่ก่อเหตุแล้ว และได้ส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อชันสูตรบาดแผล นำมาประกอบสำนวนการสอบสวน


จากนั้นจะแจ้งข้อกล่าวหากับตำรวจนายดังกล่าวตามขั้นตอนต่อไป และ ผกก.สภ.แสนสุข ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวน เตรียมดำเนินการทางวินัยกับผู้ก่อเหตุอย่างเด็ดขาดด้วย


โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เคยให้นโยบายไว้ว่าข้าราชการตำรวจนายใดทำให้องค์กรเสื่อมเสีย สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ต้องมีมาตรการลงโทษทางวินัยและอาญาอย่างรวดเร็ว ไม่มีข้อยกเว้น


ล่าสุดวานนี้ (11 พ.ย.) พลตำรวจตรีอรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สั่งกำชับให้เจ้าพนักงานสอบสวนได้ทำสำนวนคดีให้รัดกุมเพื่อไม่ให้เกิดผลเสียภาพลักษณ์กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


และได้สั่งย้าย ดาบตำรวจคนดังกล่าวเข้าประจำการที่ ศปก ภ.จว.ชลบุรีแล้ว โดยให้ชาดจากต้นสังกัดเดิม เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับคดีหรือข่มขู่ผู้เสียหาย และได้ทำการยึดอาวุธปืนประจำกายของดาบตำรวจ คนดังกล่าวไว้แล้ว


นอกจากนี้ยังได้สั่งให้ผู้กำกับการ สภ.แสนสุข ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความคุ้มครองกับผู้เสียหาย เนื่องจากผู้เสียหายเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย ส่วนคดีนั้นเป็นเพียงแค่ทำร้ายร่างกายผู้อื่น แต่เรื่องวินัยจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบความผิดด้านวินัยและอาญา พร้อมส่งเรื่องให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้พิจารณา เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Mk7ETmJT8fM

คุณอาจสนใจ

Related News