'อนุทิน' เผยปี 65 คนไทยฉีดเข็มบูส เติมภูมิไปเรื่อยๆ – 'ไทยร่วมใจ' เปิดลงทะเบียนฉีดเข็ม 3 แอสตราฯ

สังคม

'อนุทิน' เผยปี 65 คนไทยฉีดเข็มบูส เติมภูมิไปเรื่อยๆ – 'ไทยร่วมใจ' เปิดลงทะเบียนฉีดเข็ม 3 แอสตราฯ

โดย thichaphat_d

12 พ.ย. 2564

8 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยว่า ขณะนี้ สธ.เริ่มทำการฉีดเข็มที่ 3 ให้ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะคนรับซิโนแวค หรือซิโนฟาร์ม 2 เข็ม ที่เป็นเชื้อตาย ขอให้รีบแจ้งและนัดเพื่อรับเข็มบูสเตอร์


เพื่อให้ภูมิคุ้มกันกลับขึ้นไปอยู่ในระดับปลอดภัย ป้องกันสายพันธุ์เดลตา หรือสายพันธุ์อะไรต่างๆ ได้ สำคัญคือไม่ป่วยหนักและเสียชีวิต หลังจากนั้นจะฉีดเข็มที่ 3 ให้ผู้รับแอสตราเซเนกา 2 เข็ม เกิน 6 เดือน จะทยอยฉีดต่อไป


ดังนั้น ปี 2565 จะเป็นการฉีดบูสเตอร์ หรือเติมภูมิไปเรื่อยๆ หมุนเวียนกันไป พอครึ่งปี กรมควบคุมโรคและกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จะทำการวัดภูมิคุ้มกันและสำรวจศึกษา หากภูมิส่วนใหญ่ตกก็จะทำการเพิ่มวัคซีนไปจนกว่าโรคโควิด-19 จะกลายเป็นโรคประจำถิ่น


ขณะที่โครงการไทยร่วมใจ แจ้งกำหนดเปิดลงทะเบียนรับวัคซีนแอสตราเซเนกา จำนวนวัคซีนที่ได้รับจัดสรร 58,000 โดส สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีน ซิโนแวค หรือซิโนฟาร์ม ครบ 2 เข็ม จากศูนย์ฉีดอื่นๆ และยังไม่เคยรับวัคซีนเข็มที่ 3


โดยผู้มีสิทธิรับวัคซีน ต้องเป็นประชาชนทั่วไป อายุ 18 ปีขึ้นไปสัญชาติไทย มีที่พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ โดยเปิดลงทะเบียนระหว่างวันที่ 12-13 พ.ย.2564 ตั้งแต่เวลา 8.00 - 22.00 น.


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/iRSMT9irRSI

คุณอาจสนใจ

Related News