จับโจรขโมยถังแก๊สข้ามจังหวัด ขี่ จยย.จากเชียงใหม่ไปแม่ฮ่องสอน เอาไปขายลูกชิ้นทอด

สังคม

จับโจรขโมยถังแก๊สข้ามจังหวัด ขี่ จยย.จากเชียงใหม่ไปแม่ฮ่องสอน เอาไปขายลูกชิ้นทอด

โดย thichaphat_d

12 พ.ย. 2564

45 views

เชียงใหม่-เกิดเหตุขโมยถังแก๊ส ของร้านขายผัดไทและร้านเบเกอรี่ หมู่ 4 ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี ราคา 1,200 บาท ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเกิดเหตุ คือ วันที่ 6 พ.ย.64 เวลา 11.04 น.


จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุและโดยรอบ ไม่พบร่องรอยการงัดแงะแต่อย่างใด และบริเวณที่เกิดเหตุ มีกล้องวงจรปิดซึ่งจับภาพคนร้ายไว้ได้


ล่าสุดวานนี้ (11 พ.ย.) ตำรวจสภ.สารภี ร่วมกับตร.สภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จับกุมนายอุกฤษฏ์ หรือกิ๊ฟ วงศ์ลังการ์ อายุ 43 ปี พร้อมด้วยของกลางรถจยย.ที่ใช้ก่อเหตุ 1 คัน ชุดเตาแก๊สปิกนิก ขนาดความจุ 5 กิโลกรัม 1 ถัง เสื้อยืดแขนยาวสีเขียว เสื้อแขนยาวสีดำ และกางเกงขายาวสีฟ้า


จากการสอบสวน ทราบว่า นายอุกฤษฏ์ มีอาชีพขายปิ้งย่าง ที่ อ.ปาย แต่ลูกค้าเยอะขายไม่ทันต้องการถังแก๊สเพื่อนำไปขยายกิจการเพื่อขายลูกชิ้นทอด เพิ่มเติม จึงเดินทางมาจาก อ.ปาย เพื่อตระเวณหาถังแก๊ส และนำไปที่อ.ปาย เพื่อจะขายลูกชิ้นทอด


ต่อมาทางเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิดและทะเบียนรถจนสืบทราบมาว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีไปอยู่ที่บ้าน จึงประสานตำรวจ สภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เข้าจับกุมได้ในที่สุด จากการตรวจสอบประวัติเคยเหตุลักขโมยมาหลายครั้ง และถูกจับมาแล้ว


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายอุกฤษฏ์ไปชี้จุดและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมี น.ส.ณิฐิมา ธัญญาวัฒน์ เจ้าของร้าน มาดูเหตุการณ์ ซึ่งเจ้าของร้านบอกว่าไม่ติดใจอะไร พร้อมขอให้เลิกพฤติกรรมลักขโมย เพราะทำให้คนอื่นต้องเดือดร้อน ส่วนการดำเนินคดีให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ


หลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นายอุกฤษฏ์ ได้ยกมือไหว้ของโทษเจ้าของร้านพร้อมกับยืนยันว่าเข็ดแล้วจะเลิกนิสัยขโมยของคนอื่น และเปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนได้เดินทางกลับจาก จ.ลำพูน ขี่รถผ่านร้านที่เกิดเหตุเห็นว่าไม่มีคนอยู่จึงทำทีเข้าไปซื้อของ ก่อนจะเรียกเจ้าของร้านเมื่อเห็นว่าไม่มีใครอยู่


จึงมองดูรอบๆร้านเห็นถังแก๊สวางอยู่ในเคาน์เตอร์ จึงเอื้อมมือหยิบขึ้นรถขี่รถหลบหนีไปทางตัวเมืองเชียงใหม่ ไปทาง อ.หางดง อ.สะเมิง อ.กัลยาณิวัฒนา เข้าสู่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นระยะทางเกือบ 150 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง นำถังแก๊สไปใช้ทอดลูกชิ้นขายได้เกือบ 200 ไม้ แต่ใช้ถังแก๊สที่ขโมยมาได้ไม่กี่วันก็มาถูกจับกุมถึงร้าน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/N-JTxHg7P9Q

คุณอาจสนใจ

Related News