ลูกชายถ่ายคลิปพ่อเดือด ยิงญาติเล่นเปตอง 2 ศพ เผยชนวนเหตุ ทะเลาะเรื่องที่ดินกันมานาน

อาชญากรรม

ลูกชายถ่ายคลิปพ่อเดือด ยิงญาติเล่นเปตอง 2 ศพ เผยชนวนเหตุ ทะเลาะเรื่องที่ดินกันมานาน

โดย thichaphat_d

12 พ.ย. 2564

43 views

เกิดเหตุยิง 2 ศพ และมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ที่ ชุมชนคลองล่าง ซ.อำนวยผล 8 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กทม. โดยผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย ร.ต.ทำนุ อายุ 61 ปี และนายสมัชฌ์ อายุ 40 ปี ส่วน น.อ.สันชัย อายุ 59 ปี ถูกยิงเข้ากลางหลัง ทั้งหมดถูกนายธุรการ อายุ 67 ปี ก่อเหตุยิง เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 10 พ.ย.


ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านที่เกิดเหตุ พบว่าคนที่อยู่ในซอยทั้งหมดเป็นเครือญาติกัน พร้อมเปิดเผยว่า มีความขัดแย้งเรื่องที่ดินมรดก เนื่องจากบ้านผู้ก่อเหตุ นำที่ดินมรดกไปจำนองแต่ขาดการส่งทำให้ถูกอายัดทรัพย์สินและขายทอดตลาด แล้วกลุ่มญาติไปซื้อคืนกลับมา จึงมีการกล่าวหากันว่าพยายามฮุบที่ดินมรดก เป็นเรื่องที่บาดหมางใจกันมานาน


ก่อนหน้านี้เคยนำปืนออกมาข่มขู่หลายครั้ง จนต้องไปแจ้งความที่ สน.บางขุนนนท์ และวันเกิดเหตุเล่นเปตองกันจริง แต่ไม่ได้ปิดทางห้ามไม่ให้ผ่าน คาดว่าที่มายิง เพราะความแค้นสะสมมากกว่า


สำหรับพื้นที่จุดเกิดเหตุที่มีข้อพิพาทกัน ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 6 ไร่ มีบ้านอยู่ 6 หลัง ทั้งหมดเป็นเครือญาติกัน มีทางเข้าออกทางเดียวที่ทุกบ้านต้องใช้ทางร่วมกัน


นายปองภูมิ อายุ 27 ปี ลูกชายของผู้ก่อเหตุ บอกว่า ที่พ่อต้องลงมือก่อเหตุเช่นนั้น เป็นเพราะต้องการปกป้องตน ซึ่งเป็นลูกชาย ก่อนเกิดเหตุตนขับรถเพื่อจะเข้าบ้านตามปกติ แต่พวกเขากีดขวางไม่ยอมให้เข้า พร้อมกับใช้คำพูดไม่ดี เกี่ยวโยงเรื่องที่ดินที่มีข้อพิพาทกันอยู่


จึงทำให้ตนและพ่อไม่พอใจ บวกกับที่ผ่านมาตนและพ่อเคยถูกญาติกลุ่มนั้น ข่มขู่และทำร้ายร่างกายมาก่อน ซึ่งครอบครัวตนก็ได้แจ้งความกับตำรวจเอาไว้เช่นกัน


ด้าน ตำรวจ สน.บางขุนนนท์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารับสารภาพว่ายิงจริง เพราะลูกชายจะขับรถผ่านวงเปตองเพื่อจะเข้าบ้าน แต่ไปมีปากเสียงกับกลุ่มของผู้ตาย เขาจึงพกปืนออกมาเพื่อป้องกันตัว เพราะอีกฝ่ายอยู่กันหลายคน ทีแรกตั้งใจจะยิงขา แต่ผู้ตายก้มหลบจึงถูกเข้าที่ศีรษะ ทำให้เหตุการณ์ชุลมุนจึงยิงไปหมดแม็ก และไม่รู้ว่าไปโดนใครบ้าง


เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและพยายามฆ่ามีรายงานว่า นายธุรการ เคยเป็นผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 7 จ.นครศรีธรรมราช เมื่อปี 62 ในนามพรรคพลังสหกรณ์ อีกด้วย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/DLvzopLQHtU

คุณอาจสนใจ

Related News