หนูน้อยตกใจหนีงู พลัดตกน้ำ โชคดีลุงฮีโร่นุ่งโสร่ง ปรี่โดดช่วย รอดตายหวุดหวิด

สังคม

หนูน้อยตกใจหนีงู พลัดตกน้ำ โชคดีลุงฮีโร่นุ่งโสร่ง ปรี่โดดช่วย รอดตายหวุดหวิด

โดย thichaphat_d

10 พ.ย. 2564

72 views

จากกรณีโลกโซเชียลแห่ชื่นชมคุณลุงวัย 61 ปี จากคลิปที่คุณลุงใส่ผ้าโสร่งวิ่งกระโดดลงไปช่วยเด็กชายวัย 9 ขวบที่กำลังจะจมน้ำ เหตุเกิดที่บริเวณซอยประเสริฐอิสลาม ริมคลองบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี


นายอาดำ หมัดหนัก อายุ 61 ปี เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 64 เวลาประมาณ 08.30 น. ลูกสาวกำลังจะขับรถออกไปทำงาน ตนก็เลยมายืนอยู่หน้าบ้านคอยดูแมวไม่ให้เข้าใต้ท้องรถ จังหวะนั้นมีคุณครูเดินผ่านมาพอดี แล้วเห็นเด็กตกลงไปในน้ำจึงรีบวิ่งมาบอกตน ก็เลยวิ่งไปดู เห็นเด็กกำลังจะจมน้ำแล้ว มองเห็นแค่ผม เลยกระโดดลงไปช่วย


ซึ่งคลองนี้ลึกประมาณ 4 เมตรกว่า ตอนโดดลงไปตัวเองก็จมลงไปเมตรกว่า เท้ายังไม่ถึงพื้นเลย แต่ก็ต้องรีบถีบตัวขึ้นมาแล้วว่ายไปช่วยเด็กจนเด็กปลอดภัย


คุณลุงอาดำ เปิดใจว่า วินาทีนั้นไม่ได้คิดอะไรเลย ในใจคิดแต่ว่าต้องไปให้ถึงตัวเด็กให้เร็วที่สุดเพื่อให้เด็กรอดชีวิต ไม่ได้คิดกลัวอะไร รู้แค่ว่าถ้าปล่อยไว้หรือรอเรียกให้ใครช่วย เด็กจะทนอยู่ได้สักกี่นาที แล้วก่อนที่ตนจะเห็นก็ไม่รู้เด็กตกลงไปนานแค่ไหนแล้ว เพราะไม่มีเสียง ไม่มีใครเห็นเลย


ทั้งนี้ พอช่วยเด็กขึ้นจากน้ำแล้วปลอดภัยแล้ว ก็ถึงเพิ่งมาคิดว่าน้ำในคลองไม่ได้สะอาด เป็นคลองระบายน้ำเสีย จะมีอะไรเข้าหู หรือเชื้อโรคเข้าสมองตามที่มีข่าวหรือไม่ เลยรีบไปอาบน้ำสระผม และกินยากันไว้ แต่ตอนจะกระโดดลงไปนั้นไม่ได้คิดเลย


คุณลุงอาดำ บอกว่า ปกติตนเองก็จะคอยช่วยเหลือหมาแมวแถวนี้ที่มักจะตกลงไปในน้ำอยู่แล้ว บางครั้งก็เอากระชอนตักขึ้นมา บางครั้งถ้าตักไม่ได้ก็กระโดดลงไปช่วยเอง แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ช่วยคน ก็รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยชีวิตเด็กไว้ได้ ชีวิตคนคนหนึ่งจะเป็นจะตายก็ปล่อยไว้ไม่ได้ ต้องกระโดดลงไปช่วย ถ้าเห็นแล้วไม่ช่วยก็เป็นตราบาป เพราะลูกหลานตัวเองก็มีวัยนี้


พร้อมขอบคุณชาวโซเชียลที่ชื่นชม แต่ตนเชื่อว่าวินาทีนั้นไม่ว่าเป็นใครก็ต้องลงไปช่วย และหากในอนาคตเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ตนก็พร้อมจะลงไปช่วย ไม่ว่าจะอายุแค่ไหนก็ไม่กลัว พร้อมที่จะช่วยเหลือทุกคน


ด้าน นางสาวพันธุ์ทิพา ทรรพนันทน์ แม่ของเด็กชายที่จมน้ำ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุแม่กินยาแล้วเผลอหลับไป ตื่นมาก็ไม่เห็นน้องแล้ว แต่ปกติน้องจะเดินมาให้อาหารไก่ตรงนี้ประจำ พอเดินออกมาดูก็เจอน้องเดินมาหน้าเสีย บอกว่า แม่ครับ หนูจมน้ำมา แล้วมีคนแถวนั้นบอกว่าคุณลุงอาดำเป็นคนกระโดดลงไปช่วย ซึ่งพอมาเห็นเหตุการณ์ในคลิปก็ขาสั่นเลย คิดว่าถ้าอีกวินาทีเดียวไม่มีคนลงไปช่วย ลูกอาจจะตาย


ทั้งนี้ ต้องขอบคุณคุณลุงอาดำ ถ้าไม่ได้คุณลุงลูกตนคงตายไปแล้ว ซึ่งตนไม่รู้เลยว่าจะตอบแทนคุณลุงยังไง โดยตนรู้จักกับคุณลุงอยู่แล้ว ปกติลุงเป็นคนใจดี รักสัตว์ คอยช่วยหมาแมวที่ตกลงไปในน้ำเสมอ


ขณะที่เด็กชายที่จมน้ำ ชื่อน้องนิว อายุ 9 ขวบ บอกว่า ตอนนั้นเห็นงูแล้วตกใจ ก็เลยกระโดดหนีลงไปในน้ำแต่ว่ายน้ำไม่เป็น ตอนตกลงไปก็ตกใจแต่ที่ไม่ได้ส่งเสียงร้องเพราะน้ำมิดมาถึงจมูก พอคุณลุงลงมาช่วยก็รู้สึกดี และขอบคุณคุณลุง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/tx0WP9vMWdY


คุณอาจสนใจ

Related News