สหรัฐฯ เปิดพรมแดนวันแรกคึกคัก ต่างชาติฉีดวัคซีนครบโดส เข้าได้ไม่ต้องกักตัว

ต่างประเทศ

สหรัฐฯ เปิดพรมแดนวันแรกคึกคัก ต่างชาติฉีดวัคซีนครบโดส เข้าได้ไม่ต้องกักตัว

โดย thichaphat_d

9 พ.ย. 2564

118 views

นักเดินทางต่างชาติจากหลายประเทศ เดินทางเข้าสหรัฐฯ อย่างคึกคักทีเดียวเมื่อวานนี้ (8 พ.ย.64) เนื่องจากเป็นวันแรกที่มาตรการห้ามชาวต่างชาติ จากมากกว่า 30 ประเทศ เดินทางเข้าสหรัฐฯ ถูกยกเลิกและมีผลบังคับใช้เมื่อวานนี้ ซึ่งถือเป็นการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในรอบ 20 เดือน


โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบสองโดส สามารถยื่นเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน รวมถึงผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบก่อนเดินทางไม่เกิน 72 ชั่วโมง และไม่ต้องกักตัว


อย่างเช่นครอบครัวชาวอังกฤษ ที่ลงทุนแต่งกายด้วยชุดสีธงชาติสหรัฐฯ เดินทางมาถึงสนามบินฮีทโธรว์ ในกรุงลอนดอน เพื่อขึ้นเครื่องบินมุ่งหน้าสู่สหรัฐอเมริกา


สายการบินต่างๆ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลใช้บริการเพื่อเดินทางเข้าสหรัฐเป็นจำนวนมาก เนื่องจากยกเลิกข้อจำกัดสำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนครบโดสโดยไม่ต้องกักตัว อย่างเช่น สายการบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ สายการบินยักษ์ใหญ่ของสหรัฐคาดว่าผู้โดยสารขาเข้าสหรัฐจะเพิ่มขึ้น 50% ทีเดียว


ขณะเดียวกัน ทางด้านนายเจอโรม โธแมนน์ ผู้อำนวยการบริษัทนำเที่ยวเจ็ตเซ็ต โวยาจส์ ในฝรั่งเศส ก็กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีมากๆ และว่าบริษัทมียอดจองฟื้นตัวอย่างไม่น่าเชื่อ


ขณะที่สถานการณ์ที่พรมแดนสหรัฐฯ – แคนาดา ก็ปรากฏว่ามีรถยนต์จำนวนมากต่อแถวเพื่อเดินทางผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเพื่อเดินทางข้ามมายังสหรัฐฯ


ขณะเดียวกัน ทางด้านศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (ซีดีซี) แถลงพบผู้ป่วยใหม่ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 23,165 คน ต่ำสุดในรอบเกือบ 4 เดือน ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 47.3 ล้านคน และเสียชีวิตแล้ว 775,218 ราย

คุณอาจสนใจ