ภาคใต้ หลายจังหวัดอ่วม น้ำทะเลหนุนสูง น้ำป่าไหลหลาก ชาวบ้านเดือดร้อน

สังคม

ภาคใต้ หลายจังหวัดอ่วม น้ำทะเลหนุนสูง น้ำป่าไหลหลาก ชาวบ้านเดือดร้อน

โดย passamon_a

7 พ.ย. 2564

29 views

ภาคใต้ หลายจังหวัดอ่วม น้ำทะเลหนุน ฝนตก น้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก ทั้งที่จังหวัด กระบี่ พังงา สตูล สุราษฎร์ธานี ตรัง พัทลุง นครศรีธรรมราช


อย่างเช่นที่ จ.กระบี่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ปรากฏการณ์น้ำทะเลหนุนสูงสุดในรอบ 50 ปี ยังคงเกิดขึ้นอีกเป็นคืนที่ 2 หลังก่อนนี้เมื่อคืนวันที่ 6 พ.ย. ตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำ เดือน 12 เกิดน้ำทะเลขึ้นสูงสุดในเวลาเดียวกัน ทำให้ไหลเอ่อขึ้นมาท่วมพื้นผิวถนนบางจุดในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ โดยเฉพาะบริเวณหน้าศูนย์จราจร สภ.เมืองกระบี่ ริมถนนอุตรกิจ กลายเป็นปรากฏการณ์ที่ชาวบ้านในพื้นที่พากันแตกตื่น เนื่องจากไม่เคยพบว่ามีน้ำทะเลขึ้นสูงขนาดนี้มาก่อน


ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันขึ้น 2 ค่ำ 12 ปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อน้ำทะเลเอ่อล้นตลิ่งขึ้นมาท่วมถนนในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ถึง 2 จุด จุดแรกบริเวณหน้าศูนย์จราจร สภ.เมืองกระบี่ ถนนอุตรกิจ จุดที่ 2 เป็นถนนภายในสวนสาธารณะธารา โดยน้ำขึ้นมาสูงสุดจนถึงเวลา 00.30 น. ทำให้น้ำท่วมสูงเกือบครึ่งล้อรถยนต์ของประชาชนที่นำมาจอดไว้บริเวณดังกล่าว ทาง พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ พร้อมด้วย จนท.จาก ปภ.กระบี่ เดินทางมาตรวจสอบ และสั่งให้ จนท.เปิดเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำจากระบบท่อระบายน้ำ ลงกลับสู่ทะเล ใช้เวลาอยู่ประมาณ 1 ชม. ระดับน้ำก็เริ่มลดลงตามกระแสน้ำขึ้นน้ำลง ซึ่งถือว่าโชคดีที่ไม่เกิดฝนตกหนักลงมาอีกครั้ง อย่างไรก็ตามทาง จนท.คาดการณ์ว่า ระดับน้ำอาจจะยังขึ้นสูงอีกใน 1-2 วันนี้ แต่จะไม่สูงมากเท่ากับ 2 วันที่ผ่านมา


เช่นเดียวกับที่ จ.พังงา วันที่ 7 พ.ย.64 นายเจริญ ศรีทอง แพทย์ประจำตำบลเกาะปันหยี อ.เมืองพังงา เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 23.00 น. คืนที่ผ่านมา เกิดเหตุน้ำทะเลหนุนสูงสุดเข้าท่วมทางเดินเท้าและบ้านเรือนประชาชนบนเกาะปันหยี ซึ่งเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวชื่อดังอยู่ในทะเลอ่าวพังงา นับว่าน้ำท่วมครั้งนี้เป็นวันที่ 3 ต่อเนื่อง ในช่วงระหว่างวันแรม 14 ค่ำจนถึงวันขึ้น 2 ค่ำ ซึ่งเป็นครั้งแรกในปี 2564 ทำให้ชาวบ้านต้องรีบย้ายของขึ้นสูงเพื่อหนีน้ำ ส่วนคนที่ย้ายไม่ทันก็ได้รับความเสียหาย


นอกจากน้ำทะเลหนุนสูงแล้ว หลายจังหวัดเจอเหตุน้ำป่าไหลหลาก เช่นที่ จ.กระบี่ เวลาประมาณ 21.00 น. คืนวันที่ 6 พ.ย.64 หลังจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องกว่า 1 ชั่วโมง เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมโรงพยาบาลปลายพระยา ซึ่งเช้านี้น้ำลด กลับสู่สถานการณ์ปกติแล้ว


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/_TtO0e_eLJ8

คุณอาจสนใจ

Related News