ย้อมผมมิติใหม่ ใช้กระด้ง-ตาข่ายดักปลา-ตะแกรงทอดไก่ ออกมาสวยปังแถมประหยัด

สังคม

ย้อมผมมิติใหม่ ใช้กระด้ง-ตาข่ายดักปลา-ตะแกรงทอดไก่ ออกมาสวยปังแถมประหยัด

โดย thichaphat_d

5 พ.ย. 2564

519 views

ผู้ใช้ติ๊กต็อก @Arjan_somporn หรือ อาจารย์สมพร จากโรงเรียนเสริมสวยสมพร ได้โพสต์คลิปวิดีโอการย้อมผมสุดแปลกใหม่ ที่ไม่ต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์ทำสีผม หรือหมวกทำไฮไลท์ โดยการนำวัสดุพื้นบ้านใกล้ตัวที่ชำรุดหรือไม่ได้ใช้งานแล้ว มาประยุกต์ใช้ ซึ่งผลงานที่ออกมาสวยไม่แพ้ใช้อุปกรณ์เสริมสวยเลยทีเดียว


โดยอาจารย์สมพร เผยกับทีมข่าวว่า สาเหตุที่ใช้วัสดุใกล้ตัวแทนอุปกรณ์ทำสีผมโดยเฉพาะนั้น เพราะตนเห็นว่า ในช่วงโควิดระบาด หลายคนไม่ได้ไปทำผมที่ร้าน จึงได้สอนวิธีการประยุกต์ใช้อุปกรณ์ที่อยู่ใกล้ๆตัวเรา มาต่อยอดใช้ให้เป็นประโยชน์ได้ เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการไปซื้ออุปกรณ์ทำสีผมราคาแพงๆ รวมถึงอยากให้วิธีการดังกล่าวเป็นภูมิปัญญาของไทยเราด้วย เพื่อให้ช่างทำผมของไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้น


เริ่มแรกตนได้ใช้ตะแกรงไก่ทอด ที่นำมาจากร้านของพี่สะใภ้ ที่ไม่ได้ใช้งานแล้วมาลองทำ ซึ่งตนมองว่าน่าจะนำมาใช้ประโยชน์ได้ต่อ จากนั้นก็เริ่มใช้วัสดุอื่นๆ เช่น กาบหมาก กระด้ง และตาข่ายดักปลา


เพราะตนคิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างนอกจากจะใช้ทำมาหากินแล้ว ยังสามารถนำทำผมได้อีกด้วย ซึ่งตนก็ได้สอนให้ลูกศิษย์นำเทคนิคไปใช้ต่อ ที่สำคัญอุปกรณ์ต่างๆที่นำมาใช้ช่วยทำให้ลูกค้าไม่แสบร้อนหนังศีรษะ และสารเคมีไม่ตกค้างอีกด้วย


ส่วนวิธีการทำไม่ได้ยุ่งยาก เพียงนำกระด้ง หรืออุปกรณ์อื่นๆมาวางไว้บนศีรษะ จากนั้นค่อยๆดึงผมออกมาจากรูเป็นช่อเล็กๆ เพื่อแบ่งทำไฮไลท์สีผม เมื่อได้ช่อผมตามที่ต้องการแล้วก็ลงน้ำยา ทำตามขั้นตอนการทำสีปกติ ซึ่งผลลัพท์ที่ได้นั้นก็สวยงามไม่แพ้กับการใช้อุปกรร์เสริมสวยเลย จึงอยากเผยแพร่ให้คนอื่นๆได้ลองทำตาม


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/WgqDmaJwKS4


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทำสีผม ,ย้อมผม

คุณอาจสนใจ

Related News