ต่างประเทศ

เวียดนามวิจารณ์เดือด! นร.หญิงย้อมผมผิดกฎ โดนครูตัดกลางห้องเรียน

โดย thichaphat_d

24 มี.ค. 2566

189 views

สื่อเวียดนาม VN Express เผยแพร่เรื่องราวกรณีโลกออนไลน์เวียดนามวิพากษ์วิจารณ์ข่าว ครูในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในจังหวัดหวิญฟุก (Vinh Phuc) ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม ใช้กรรไกรตัดผมเด็กหญิงในชั้นเรียนเนื่องจากทำสีผม

ผู้อำนวยการด้านการศึกษาของเมือง เผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยม Doi Can โดยนักเรียนหญิงเกรด 10 รายหนึ่งได้ทำสีผม ซึ่งขัดต่อกฎระเบียบของโรงเรียน

ก่อนหน้านี้ผู้ปกครองได้ให้นักเรียนคนดังกล่าวย้อมผมกลับเป็นสีดำ ทางตัวเด็กเองได้ให้เพื่อนตัดผมส่วนที่ย้อมสีทองออกแล้ว แต่ยังมีบางส่วนที่ยังทองอยู่ ทำให้คุณครูได้ตัดออกตามคลิปที่ปรากฏ ซึ่งครูได้ให้นักเรียนในห้องถ่ายคลิปเอาไว้ เพื่อส่งให้ผู้ปกครองทราบถึงการลงโทษ



ส่วนหนึ่งของคลิป ครูได้พูดว่า “ครูไม่ได้ตัดความสวยงามไปจากเธอ แต่ครูตัดความไร้ระเบียบออกไป แล้วสักวันเธอจะเข้าใจครูได้บอกไปก่อนหน้าแล้ว และเธอบอกว่าจะย้อมกลับเป็นสีดำ แต่ผมที่เป็นสีทองมันยังอยู่”



หลังจากคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์เวียดนาม จนเกิดการวิจารณ์ถึงการกระทำของครูรายนี้ จากนั้นทางโรงเรียนและหน่วยงานด้านการศึกษาของเวียดนามได้ทำการสอบสวน โดยผลการสอบสวนครูรายนี้ยอมรับว่า เป็นการกระทำที่ผิดและทำไปด้วยความโกรธ จากนั้นได้เดินทางไปที่บ้านของเด็กหญิงเพื่อทำการขอโทษและเคลียร์ใจกัน ซึ่งนักเรียนก็ได้ขอโทษและรับปากที่จะปฏิบัติการกฎของโรงเรียน ทำให้ดรามาเรื่องทรงผมครั้งนี้จบลงด้วยดี


คุณอาจสนใจ

Related News