ไม่ใช่แค่ผัก! แม่ค้าตามสั่งโอด น้ำมันปาล์มซุ่มเงียบ แพงขึ้น 10 บาท/ขวด

เศรษฐกิจ

ไม่ใช่แค่ผัก! แม่ค้าตามสั่งโอด น้ำมันปาล์มซุ่มเงียบ แพงขึ้น 10 บาท/ขวด

โดย thichaphat_d

4 พ.ย. 2564

95 views

ร้านเจ้คิ้ม ร้านอาหารตามสั่ง ย่านพระราม 4 บอกกับทีมข่าวว่า นอกจากราคาผักที่ปรับขึ้นยกแผงแล้ว / บรรดาหมู เห็ด เป็ด ไก่ ต่างพาเหรดปรับราคาขึ้นเช่นกัน ที่หนักที่สุด คือ น้ำมันปาล์มขวด ที่ซุ่มเงียบ ปรับขึ้นมาต่อเนื่อง


ล่าสุดวานนี้ (3 พ.ย.) ราคาขึ้นไปที่ขวดละ 55 บาทแล้ว จากปกติ 46 บาท และยังได้รับข่าวร้ายจากตัวแทนจำหน่ายว่า ราคายังมีแนวโน้มปรับขึ้นอีก ซึ่งหากราคายังสูง ลากยาวถึงสิ้นปี ก็จำเป็นต้องปรับราคาขายอาหารขึ้น จากปกติกับข้าว 1 อย่าง 45 บาท ขยับเป็น 50 บาท


ส่วนที่ตลาดสดเทศบาล 2 อุทัยธานี วานนี้ (3 พ.ย.) ราคาผักขยับขึ้นยกแผง ที่สำคัญแพงกว่าช่วงเทศกาลถือศีลกินเจหลายเท่าตัว โดยเฉพาะ ผักชี / ขึ้นช่าย ล่าสุดวานนี้ (3 พ.ย.) ขึ้นอีก 30 บาท เป็นกิโลกรัมละ 400 บาทแล้ว ขณะที่ผักกาดขาว ขึ้นไปที่กิโลกรัมละ 70 บาท ส่งผลให้ประชาชนเริ่มซื้อลดลง กระทบยอดขาย นอกจากนี้ ยังส่งผลกระทบไปยังร้านอาหารตามสั่ง แต่ยังกัดฟัน ไม่ปรับขึ้นราคา แต่บางเมนูต้องงดทำช่วงนี้ เช่น ต้มจับฉ่าย เนื่องจากใช้ผักหลายชนิด รับต้นทุนไม่ไหว


ขณะที่ วานนี้ (3 พ.ย.) กระทรวงพาณิชย์ ปล่อยคาราวาน Mobile พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน Lot 13 จับมือกับตลาดไท ตลาดศรีเมือง และสมาคมตลาดสดไทย นำผักสดมาขายในราคาส่ง ถูกกว่าราคาตลาด 26% เช่น ผักชี ที่กำลังเป็นประเด็น ขายกิโลกรัมละ 230 บาท / ผักกาดขาว กิโลกรัมละ 45 บาท เป็นต้น โดยจะวิ่งตระเวนขายทั่วกรุงเทพ และปริมณฑล เป็นเวลา 30 วัน เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบให้ประชาชน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/H4W011cZAPs

คุณอาจสนใจ

Related News