ฮีโร่มาแล้วครับ! หนุ่มวัย 16 วิ่งเร็วจี๋ช่วยหนุ่มเมารัก คิดสั้นโดดน้ำ ปลอดภัยทั้งคู่

สังคม

ฮีโร่มาแล้วครับ! หนุ่มวัย 16 วิ่งเร็วจี๋ช่วยหนุ่มเมารัก คิดสั้นโดดน้ำ ปลอดภัยทั้งคู่

โดย pattraporn_a

3 พ.ย. 2564

819 views

น้องโบ๊ท หนุ่มพลเมืองดีอายุ 16 ปี เปิดใจวินาทีช่วยเหลือชายอายุ 25 ปี กระโดดน้ำหวังฆ่าตัวตายจากสะพานพระนั่งเกล้าตัวเก่าเมื่อวานนี้ ลั่นตอนนั้นไม่คิดชีวิต ขอเพียงให้อีกฝ่ายรอด ก่อนจะเตือนสติชายรายนี้ไป


นายอาทิตย์ โพธิ์ทอง พลเมืองดีที่ช่วยชายกระโดดน้ำ


โดยมีภาพวินาที ที่พลเมืองดีวิ่งสับขาจากท่าน้ำ กระโดดลงไปช่วยหนุ่มวัย 25 ปีที่กระโดดลงมาจากสะพานพระนั่งเกล้าตัวเก่า ท่ามกลางกระแสน้ำค่อนข้างเชี่ยวกราก ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ตอนเวลาประมาณบ่าย  2.14 น. (3 พ.ย.) 


ก่อนที่พลเมืองดีจะพาชายอายุ 25 ปี ขึ้นฝั่งที่วัดไทรม้าเหนือ อำเภอเมืองนนทบุรี จากนั้นจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย และตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์มาช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น




สอบถามทราบว่า ชายอายุ 25 ปี เมาสุรา เพราะผิดหวังจากความรัก ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดบนสะพานพระนั่งเกล้าเก่า จากนั้นตัดสินใจกระโดดลงจากสะพาน หวังจบชีวิต


ขณะที่ คุณโบ๊ท นายอาทิตย์ โพธิ์ทอง อายุเพียง 16 ปี ซึ่งเป็นพนักงานร้านอยู่ศรี สโมสร เจ้าตัวเปิดใจว่า เมื่อวานนี้ มีลูกค้าในร้านตะโกนมาว่า มีคนจะจมน้ำ ลอยคออยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมตะโกนว่าช่วยด้วย ตนจึงตัดสินใจจะกระโดดลงไปช่วย ระหว่างนั้นพี่พนักงานในร้านอีกคน ก็รีบวิ่งไปหยิบเสื้อชูชีพมา 2 ตัว จึงรีบสวม ก่อนสับขา และกระโดดลงแม่น้ำ และนำเสื้อชูชีพอีกตัวมาให้ชายอายุ 25 เกาะเข้าฝั่ง


โดยเมื่อวานนี้ กระแสน้ำค่อนข้างเชี่ยว แต่ด้วยความที่ตนเป็นนักกีฬาทางน้ำ และที่ร้าน นอกจากเป็นร้านอาหารเครื่องดื่ม จึงมีให้เช่าเจ็ตสกี และมีอุปกรณ์ป้องกันตัว เมื่อตนช่วยเหลือได้ รู้สึกโล่งใจ ซึ่งนี่คือเหตุการณ์ครั้งแรกที่ได้ช่วยเหลือชีวิตคน ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก รู้เพียงแต่ต้องเอาชีวิตคนไว้ก่อน หากเพิกเฉยเรารอด แต่เค้าอาจจะตายก็ได้




หลังจากพาขึ้นมาได้ เจ้าตัวก็บอกว่า ขอบคุณครับขอบคุณมาก ที่ช่วยชีวิตผม ก่อนยกมือไหว้ ตนเลยยกมือไหว้กลับ ก่อนที่จะถามว่าเมารึเปล่า ก่อนตอบว่าเมารัก ตนถามว่า พี่เป็นอะไรนักหนา ฝ่ายชายอายุ 25 ปี บอกว่าเป็นเพราะรัก ตนจึงเตือนสติไปว่า ผู้หญิงมีเป็นล้านคน เป็นพันคน แต่มีคนที่อยู่ข้างหลัง ทั้งพ่อแม่ พวกเขาจะไม่เสียใจบ้างเหรอ ซึ่งตอนนั้นตนหัวเสียมาก


ทางด้าน ป้าของชายที่กระโดด บอกว่า ตอนนี้หลานชายกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว และยังไม่ได้มีการสอบถามข้อเท็จจริง แต่เท่าที่ทราบนี่เป็นครั้งที่ 2 ที่พยามกระโดดน้ำ หลังจากนี้ อาจจะพาไปปรึกษาแพทย์


ทั้งนี้ ขอขอบคุณคุณโบ๊ท พลเมืองดี ที่กระโดดลงไปช่วยเหลือหลานชาย จึงอยากฝากขอบคุณที่ช่วยเหลือ และห่วงใยคนอื่น โดยเฉพาะช่วงนี้ที่น้ำขึ้น และน้ำหลากด้วย


ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/M18naNyTejc

คุณอาจสนใจ