จนท.เอาจริง เตรียมย้าย 'ร็อตไวเลอร์' ออกจากพื้นที่ หลังเจ้าของปล่อยกัดเพื่อนบ้าน

สังคม

จนท.เอาจริง เตรียมย้าย 'ร็อตไวเลอร์' ออกจากพื้นที่ หลังเจ้าของปล่อยกัดเพื่อนบ้าน

โดย weerawit_c

1 พ.ย. 2564

431 views

เจ้าของร็อตไวเลอร์ปล่อยสุนัขกัดเพื่อนบ้านบาดเจ็บอีกแล้ว ด้านเจ้าหน้าที่เอาจริงเตรียมย้ายสุนัขออกจากพื้นที่


วานนี้ (31 ต.ค.) เวลาประมาณ 18.00 น. มีชาวบ้านถูกสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์กัดได้รับบาดเจ็บ ซึ่งสุนัขดังกล่าวเป็นสุนัขของเจ้าของเดียวกับที่เคยปล่อยสุนัขเดินเพ่นพ่านทั่วหมู่บ้าน แถมไปไล่กัดชาวบ้นจนบาดเจ็บ ภาพกล้องวงจรปิดในร้านขายของชำในหมู่บ้านสุขถาวร ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมืองสมุทรสาคร บันทึกภาพไว้ได้ตอนที่สุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ตัวใหญ่ 3 ตัว วิ่งเข้ามาไล่กัดลูกค้า และเจ้าของร้านนั่งอยู่ ต้องรีบเรียกชื่อเจ้าของสุนัขว่า ไอ้ติ๊ก ไอ้ห่าติ๊ก ทำให้สุนัขออกจากร้าน ก่อนจะไปกัดหญิงอายุ 60 ปีคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ กลายเป็นข่าวในสื่อออนไลน์เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา


ล่าสุดชาวบ้านได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดเผยเห็นช่วงที่เจ้าของปล่อยสุนัขวิ่งออกมาจากบ้านมาประมาณ 4 ตัว


จากนั้นก็มีคลิปวงจรปิดอีกมุม จะเห็นเจ้าของยืนตบมือเชียร์สุนัขตัวเองให้ออกไปวิ่งเล่นทั่วหมู่บ้าน ขณะที่ชาวบ้านต่างพากันปิดบ้านเงียบ สักพักสุนัขเดินกลับมาหาเจ้าของ ทางเจ้าของก็เรียกสุนัขเข้าบ้านไป


ขณะเดียวกันมีคลิปเหตุการณ์ ที่เห็นนายนิพนธ์ นวมโคกสูง อายุ 56 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านถูกร็อตไวเลอร์กัดที่บริเวณแขนซ้าย และต้นขาขวา สภาพกางเกงมีรอยฉีดขาด ก่อนที่ชาวบ้านจะนำตัวนายนิพนธ์ ไปรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป


จากนั้นญาติผู้บาดเจ็บพร้อมด้วยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ได้โทรแจ้งตำรวจ สภ.สมุทรสาคร เข้ามาจับกุมนายติ๊ก อายุ 31 ปี เจ้าของสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ไปที่โรงพัก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวเจ้าของสุนัขมายังโรงพัก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมตรวจปัสสาวะ เบื้องต้นไม่พบสารเสพติดในร่างกาย


ซึ่งผู้ต้องหาให้การว่าไม่ได้มีเจตนาทำร้ายร่างกายหรือมีเหตุบาดหมางกับผู้เสียหายมาก่อน แต่เป็นความประมาทเลินเล่อ ตนเองได้ดื่มเบียร์ไป 7 ขวด จนมึนเมา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็รู้สึกเสียใจ ทางพนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหา กระทำประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และปล่อยปละละเลยให้สัตว์นั้นเที่ยวไปโดยลำพัง จนเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน ซึ่งจะนำตัวฟ้องต่อศาลต่อไป


ทีมข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านสุขถาวร พบนายนิพนธ์ ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองเป็นคนขับรถของ อบต.บ้านเกาะ วันเกดเหตุเป็นช่วงฝนตก ตนเองยืนอยู่หน้าบ้าน ได้มีสุนัขร็อตไวเลอร์ 4 ตัว วิ่งออกมาจากซอยแล้วก็พุ่งเข้ามารุมขย้ำตนทันที ตนได้แต่ร้องให้คนช่วย แต่ก็ไม่มีใครเข้ามาช่วยได้ ส่วนเจ้าของเองก็ไม่วิ่งตามมา ตนจึงทำได้เพียงยืนเฉยๆ จนมันยอมปล่อยแล้ววิ่งกลับไปเอง หลังเกิดเหตุเข้าแจ้งความแล้ว จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะเคยเกิดเหตุมาแล้วช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้น


ขณะเดียวกันเช้านี้ (1 พ.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อบต.บ้านเกาะ และปศุสัตว์จังหวัด ได้เข้ามาดำเนินการเคลื่อนย้ายสุนัขออกนอกพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยเดิมเป็นครั้งที่ 3 แต่ยังไม่สามารถดำเนินการ เนื่องจากช่วงที่เจ้าของลงพื้นที่ไปพูดคุย พบภรรยานายติ๊ก กำลังจะขี่รถออกจากบ้าน อ้างว่าจะไปพบสามี ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรอเจ้าของบ้านกลับมาก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News