เจ้าของแค้นใจ มือดีย่องขโมย กล้วยเล็บมือด่างชุมพร-บอนด่าง มูลค่าเกือบ 3 แสน

สังคม

เจ้าของแค้นใจ มือดีย่องขโมย กล้วยเล็บมือด่างชุมพร-บอนด่าง มูลค่าเกือบ 3 แสน

โดย passamon_a

30 ต.ค. 2564

71 views

ชุมพร เจ้าของแค้นใจ กล้วยเล็บมือด่างชุมพร ลายฟลอริด้า ต้นเดียวในชุมพร ถูกมือดีย่องขโมยกลางดึก พร้อมบอนกระดาษ-บอนฟาโรห์ด่าง มูลค่าเกือบ 3 แสนบาท


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 29 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นางนิตยา เกิดวิสัย อายุ 48 ปี เจ้าของบ้าน ที่หมู่ 2 ซอยห้วยลึก 3 ต.วิสัยใต้ อ.สวี จ.ชุมพร หลังได้รับแจ้งว่าถูกมือดีขโมย กล้วยเล็บมือด่างชุมพร ลายฟลอริด้า ยืนยันว่ามีต้นเดียวลายไม่เหมือนใคร หนึ่งเดียวในจังหวัดชุมพร และบอนด่างหายากอีกจำนวนหนึ่ง มูลค่ารวมเกือบ 3 แสนบาท


นางนิตยา เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับนำไปดูร่องรอยไม้ด่างที่ถูกขโมยว่า ที่บ้านมีสมาชิกอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน มีอาชีพทำสวนผสมปลูกผักผลไม้เกือบทุกชนิด และปลูกเพาะสะสมต้นบอนด่างและกล้วยด่างตั้งแต่ยังไม่เป็นที่นิยม ต่อมาไม้ใบด่างมีความต้องการของนักสะสมเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้น ราคาก็แพง จึงประกาศขายทางออนไลน์เนื่องจากที่บ้านมีบอนด่างหลายชนิด ลูกค้าบางคนก็สนใจเดินทางจากใกล้ไกลมาดูและเลือกซื้อถึงบ้าน


เจ้าของไม้ใบด่าง เล่าว่า หลังเที่ยงคืนขึ้นเช้าวันใหม่ ของวันที่ 24 ตุลาคม เวลาประมาณ 01.00 น. ถึง 02.00 น. สุนัขเห่าแค่ครั้งเดียว แล้วเงียบ พ่อแม่ลูกเปิดประตูออกมาดูไม่เจออะไร แล้วก็ไม่ได้เอะใจอะไร แต่ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงหัวค่ำมีสุนัขเห่าเหมือนกันคิดว่าเป็นคนมาส่องสัตว์หรือหาปลา ตอนเช้าลูกชายมาบอกว่าต้นไม้หายแล้ว ตนเองถึงกับจุกอกเลย รู้สึกแค้นใจ


นางนิตยา เล่าอีกว่า ตรวจสอบพบว่า กล้วยเล็บมือนางชุมพร ลายฟลอริด้า 1 ต้น ราคา 1 แสนบาท บอนกระดาษด่าง อายุ 6 เดือน 1 ต้น ราคาเกือบ 2 หมื่นบาท และแม่บอนด่างฟาโรห์ 1 ต้น ราคาต้นละกว่า 1 แสนบาท ต้นลูกที่จะแยกได้อีก 3 ต้น ราคาถูก ๆ ต้นละกว่า 1 หมื่นบาท ส่วนกล้วยเล็บมือนางชุมพร ลายฟลอริด้า อายุ 3 เดือน สูงประมาณ 1 เมตร หลังจากหาข้อมูลในแต่ละกลุ่มไม่พบว่ามีที่อื่นอีกเลยเป็นลายเดียวกัน นอกจากต้นที่หายไป มีต้นเดียวในชุมพรเท่านั้น รวมไม้ด่างที่ถูกขโมยไปมีมูลค่าเกือบ 3 แสนบาท


ส่วนคนขโมยนั้นน่าจะเป็นคนชำนาญพื้นที่ และต้องเป็นคนรู้จักกัน โดยสันนิษฐานจากคืนเกิดเหตุสุนัขที่บ้านเห่าแต่เพียงครั้งเดียว ถ้าคนแปลกหน้าจะเห่ากระโชกหรือเห่ามากกว่านี้ ตนอยู่ในพื้นที่มานานประมาณ 30 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยมีสิ่งของหาย แต่ครั้งนี้หนักเลย หลังเกิดเหตุได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.สวี ไว้แล้ว





คุณอาจสนใจ

Related News