พระลูกวัดหิว แวะกินมาม่าตอนดึก พศ.เร่งตามตัวตรวจสอบเป็นพระปลอมหรือไม่

ข่าวโซเชียล

พระลูกวัดหิว แวะกินมาม่าตอนดึก พศ.เร่งตามตัวตรวจสอบเป็นพระปลอมหรือไม่

โดย nicharee_m

29 ต.ค. 2564

52 views

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเร่งติดตามตัวพระต้มมาม่าในร้านสะดวกซื้อตอนดึก หากตรวจสอบมีปัญหาทางจิตหรือเป็นพระปลอมจะส่งให้พระสังฆาธิการตัดสินสึกทันที


จากที่เพจเฟซบุ๊ก ‘จึงจริง Jung jing’ โพสต์คลิปพระรูปหนึ่งอยู่ในร้านสะดวกซื้อ ย่านยานนาวา พร้อมข้อความ “พระลูกวัดดัง แวะกินมาม่าตอนดึก สั่งพนักงานร้านปลุกบิณฑบาตร(ไม่มั่นใจป่วยจิตหรือไม่)”


ในคลิป พระเหมือนกำลังต้มมาม่าอยู่ และตอบคำถาม ว่า กำลังจะกลับวัดยานนาวา และบอกว่า มาจากอุ้มผาง จ.ตาก จับความได้ว่า ไม่อยากใช้สิทธิ์เจ้าคณะอำเภอ และก็พูดวนไปมา


ทีมข่าวสอบถามไปพระผู้ใหญ่วัดยานนาวา ชี้แจงว่า พระสงฆ์รูปนี้ เคยจำวัดที่นี่มากว่า 10 ปี แต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว มีปัญหาทางจิต ไม่เต็มร้อย ทางวัดได้ตักเตือน ซึ่งได้รับฟัง แต่ก็ยังปฏิบัติตัวเหมือนเดิม ทางวัดจึงให้ออกจากวัดและเซ็นต์รับทราบเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังวนเวียนมาแถววัดอยู่ กระทั่งเห็นว่ามีคลิปออกมา ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ไม่ทราบว่าไปสังกัดวัดไหน แต่ดูจากคลิป น่าจะอยู่ที่ จ.ตาก


ด้านนายสิทธา มูลหงษ์ โฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือพศ.กล่าวว่า ได้ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า อยู่ที่วัดดอนแก้ว อ.แม่สอด จ.ตาก จึงสอบถามไปยังเจ้าอาวาสวัดดอนแก้ว บอกว่า พระที่อยู่ในคลิปเป็นพระอาคันตุกะจากกทม. ชื่อ พระกฤช ได้มาขอจำพรรษา ที่วัด แต่อยู่ไม่ครบ กลับก่อนออกพรรษา 1 เดือน


จากนั้นได้สอบถามไปยังวัดยานนาวา ก็บอกว่า พ้นจากวัดไปนานแล้วหลายปี ตอนนี้หาตัวไม่เจอ ไม่ทราบว่าไปสังกัดวัดไหนแล้ว ทั้งนี้ พศ.จะเร่งตรวจสอบและติดตามตัว ว่าเป็นพระปลอมหรือมีปัญหาป่วยทางจิต หากเจอตัวก็จะส่งให้พระสังฆาธิการตัดสิน

คุณอาจสนใจ