เจ้าของร้านเตือนภัย ชายหลอกสั่งหมูกระทะหลักพัน ซ้ำเชิดเงินทอน พบประวัติโชกโชน

สังคม

เจ้าของร้านเตือนภัย ชายหลอกสั่งหมูกระทะหลักพัน ซ้ำเชิดเงินทอน พบประวัติโชกโชน

โดย nicharee_m

29 ต.ค. 2564

29 views

เจ้าของร้านหมูกระทะโวย โดนลูกค้าหลอกสั่งหมูกระทะเกือบ 1,500 บาท แถมหลอกเอาเงินทอนไปอีก เมื่อลองนำเบอร์โทรศัพท์ไปค้นหาในกูเกิล เจอร้านค้าตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก มีการโพสต์เตือนกันมาหลายเดือนแล้ว


เหยื่อรายล่าสุดของคนร้ายรายนี้ เป็นร้านหมูกระทะมีชื่อว่า ‘ลงพุงซีฟู้ดหมูกระทะ’ ย่านประชาสงเคราะห์ โพสต์เล่าเรื่องราวในเพจของร้านว่า มีชายคนหนึ่งมาสั่งหมูกระทะแบบกลับบ้านในราคา 1,280 บาท ให้ไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งใกล้แยกฟอร์จูน โดยจะจ่ายเป็นเงินสดจำนวน 2,000 บาท และให้เตรียมเงินทอนมา แต่ปรากฎว่า พอพนักงานเอาของไปส่งคนร้ายกลับรีบมาคว้าเอาของและเงินทอนไป อ้างว่าเอาของขึ้นไปก่อนเดี๋ยวเอาเงินลงมาให้ แล้วสุดท้ายก็หายไป



ทีมข่าวได้พบกับเจ้าของร้าน คือ นาย กษิต ดาราสิชฌน์ เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ประมาณ 4 โมงครึ่ง มีลูกค้าใช้เบอร์ 064-929-9534 โทรมาสั่งอาหารทะเลที่ร้าน สั่งกุ้งเผา 3 กิโลกรัม หอยหวาน 2.5 กิโลกรัม พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด รวมราคา 1,280 บาท อ้างว่าเจ้านายสั่งไปกินเลี้ยง แล้วจะให้คนขับรถมารับ พอใกล้ถึงเวลาที่ร้านแจ้งไว้ มิจฉาชีพได้โทรมาบอกว่าคนขับรถติดธุระ ขอให้ร้านไปส่งอาหารที่โรงแรมใหล้แยกฟอร์จูน


พอพนักงานไปถึง มิจฉาชีพก็ทำท่าทีรีบร้อนวิ่งมารับอาหาร และทำทีเป็นคุยโทรศัพท์อยู่ตลอดเวลา จากนั้นก็รับอาหารกับเงินทอนจำนวน 720 บาทไป แล้วบอกว่าจะไปนำเงิน 2,000 บาทจากเจ้านายมาจ่ายให้ ให้รอก่อน แล้วเดินหายไป หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที พนักงานก็โทรไปตาม แต่ไม่รับสาย พอผ่านไป 15 นาที โทรไปอีกครั้งก็พบว่าปิดเครื่องไปแล้ว จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก


สาเหตุที่ร้านไม่ได้ให้ชำระเงินก่อน เพราะ ที่ผ่านมาลูกค้าสั่งอาหารลักษณะนี้ประจำ บางครั้งยอด 4-5 พันบาท แต่ก็ยังไม่เคยถูกโกงมาก่อน จึงไม่ได้ระแวง


แต่หลังเกิดเหตุนำเบอร์ของคนร้ายไปค้นหาในอินเทอร์เน็ตก็เจอว่ามีร้านค้าจำนวนมากโดนโกงวิธีเดียวกัน ทั้งอโศก เยาวราช ลาดพร้าว สยาม สะพานควาย บางแค อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และล่าสุดพบว่าเมื่อวานนี้ (28 ต.ค. 64) มิจฉาชีพก็เพิ่งจะก่อเหตุซ้ำ ที่ร้านขนมจีนย่านสีลม ช่วงเวลา 10 โมง


เมื่อตรวจสอบประวัติย้อนหลังพบว่า คนร้ายรายนี้เคยถูกจับที่ สน.พลับพลาไชย 1 เมื่อเดือนมกราคม 2563 โดยอ้างว่า ทำไปเพราะตกงาน


หลังเกิดเหตุทางร้านได้เข้าแจ้งความที่ สน.ห้วยขวาง แล้ว และยืนยันว่าจะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด เพราะแม้จำนวนเงินจะไม่เยอะ แต่มิจฉาชีพก่อเหตุหลายครั้งมากแล้ว หากยังจับไม่ได้ก็จะยังก่อเหตุต่อไปเรื่อยๆ ส่วนเบอร์มิจฉาชีพที่โทรเข้ามาจนถึงตอนนี้ก็ยังปิดเครื่องอยู่

คุณอาจสนใจ

Related News