ดับฝัน! ททท.ยอมรับ YG แถลง “ลิซ่า” ไม่มาเคาต์ดาวน์ที่ไทย เดินหน้าดึงศิลปินทุกแขนงร่วมงาน

สังคม

ดับฝัน! ททท.ยอมรับ YG แถลง “ลิซ่า” ไม่มาเคาต์ดาวน์ที่ไทย เดินหน้าดึงศิลปินทุกแขนงร่วมงาน

โดย pattraporn_a

28 ต.ค. 2564

25 views

ผู้ว่า ททท. ยอมรับการตัดสินใจ หลังต้นสังกัดของ “ลิซ่า แบล็กพิงก์” แจ้งว่า ลิซาไม่สามารถมาร่วมงานเคาต์ดาวน์ปีใหม่ในประเทศไทยได้ แต่ยังยืนยันจัดงานเหมือนเดิม โดยดึงศิลปินพื้นบ้าน ศิลปินสาขาต่างๆ ทุกสังกัด ทุกแนวเพลง ร่วมงานแทน


หลังจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท จ้าง น.ส.ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า แบล็กพิงก์ และ อันเดรอา โบเซลลี นักร้องโอเปร่าชาวอิตาลี มาร่วมงานเคาต์ดาวน์ ที่จ.ภูเก็ต ที่เกิดเสียงวิจารณ์ทั้งเห็นด้วย และ ไม่เห็นด้วยต่อโปรเจคนี้


ล่าสุด วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ บริษัทต้นสังกัดของ ลิซ่า ออกแถลงว่า "เนื่องจากมีการรายงานข่าวว่า ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ซึ่งเป็นศิลปินในสังกัดของบริษัท จะเข้าร่วมงานเคานต์ดาวน์ฉลองปีใหม่ ที่ประเทศไทย ทางวายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ขอเรียนชี้แจงดังนี้


ทางเรารู้สึกขอบคุณและเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับการติดต่อให้ศิลปินในสังกัดเข้าร่วมงานดังกล่าว แต่บริษัทต้องขอแจ้งให้ทราบว่า ลิซ่าไม่สามารถร่วมงานได้ ด้วยตารางงานที่ถูกกำหนดไว้แล้ว ทางบริษัทจึงเรียนแจ้งเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน ขอบคุณที่ติดตามผลงานของศิลปินเป็นอย่างดีมาโดยตลอด"


ทางด้าน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.กล่าวว่า ททท. สำนักงานโซล ได้รับแจ้งจากต้นสังกัดของ “ลิซ่า แบล็กพิงก์” หรือ “ลลิษา มโนบาล” ศิลปินเคป๊อบสาวชาวไทย ไม่สามารถมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่จังหวัดภูเก็ตได้ โดย ททท.เคารพการตัดสินใจดังกล่าว และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีโอกาสทำงานร่วมกันในอนาคตต่อไป


ทั้งนี้ ททท. จะยังจัดกิจกรรม Reopen Thailand: Culture & Tourism Festival ในพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว (พื้นที่สีฟ้า) และพื้นที่อื่น ๆ ทั่วประเทศ โดยพิจารณาจากความพร้อมด้านสถานการณ์ในพื้นที่เป็นหลัก โดยจะเป็นการรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ของศิลปินพื้นบ้าน ศิลปินสาขาต่างๆ ทุกสังกัดทุกแนวเพลง ไปพร้อมๆ กับการส่งเสริมการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว อาหารถิ่น เพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทย หลังต้องเผชิญกับวิกฤตโควิดมาเกือบ 2 ปี ปลดล็อคการท่องเที่ยวในประเทศ รักษาสมดุลระหว่างสาธารณสุขและเศรษฐกิจ เป็นกลไกช่วยให้กลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ตอบโจทย์การเปิดประเทศ และสนับสนุนการพลิกฟื้นเศรษฐกิจต่อไป


ส่วน อันเดรอา โบเซลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาเลียน นั้น ตอนนี้ ททท.กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/MEZaFewsL8A

คุณอาจสนใจ

Related News