ภาคใต้ก็ท่วม! ฝนถล่มหนัก ต้องย้ายผู้ป่วยติดเตียง ชาวตรังโอดวันเดียวท่วม 2 รอบ ขนของไม่ทัน

สังคม

ภาคใต้ก็ท่วม! ฝนถล่มหนัก ต้องย้ายผู้ป่วยติดเตียง ชาวตรังโอดวันเดียวท่วม 2 รอบ ขนของไม่ทัน

โดย thichaphat_d

25 ต.ค. 2564

85 views

เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ภาคใต้ โดยที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักครอบคลุมทุกพื้นที่ ทำให้ระดับน้ำตกคลองสายต่างๆ เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในท้องที่หมู่ 8 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ น้ำเอ่อล้นคลองย่านสะบ้า เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายหลังคาเรือน


เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊ง เข้าทำการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียง 2 ราย เป็นสามีภรรยาวัย 83 และ 85 ปี ออกจากบ้านที่ถูกน้ำท่วมอย่างเร่งด่วน เพื่อไปอาศัยบ้านลูกเป็นการชั่วคราว หลังจากน้ำเอ่อล้นคลองเข้าท่วมบ้านหลังดังกล่าว


ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และญาติ ช่วยกันนำร่างนางนัด ผู้ป่วยติดเตียง ขึ้นนอนบนเปลนอนเคลื่อนย้ายผู้ป่วย พร้อมกับรัดสายผู้ป่วยติดกับเปลป้องกันร่างตก ก่อนจะช่วยกันเคลื่อนย้ายออกจากบ้าน เดินฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราดตลอดเวลาด้วยความระมัดระวัง ออกจากบ้านได้อย่างปลอดภัยทั้ง 2 คน


ส่วนที่ จ.ตรัง ฝนตกหนักจนทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบริเวณริมถนนสองฝั่งสายกันตัง ต.ควนธานี อ.กันตัง ระดับน้ำสูงประมาณ 20-50 ซม. ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนขนของหนีน้ำท่วมไม่ทัน ระดับน้ำสูงประมาณ 30-120 ซม. จนข้าวของได้รับความเสียหายหลายรายการ ซึ่งในรอบนี้ชาวบ้านต้องถูกน้ำท่วมเข้าในบ้านเป็นครั้งที่ 2 แล้ว หลังจากที่มีฝนตกหนักมาเป็นระยะ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/YkqQ3PyM7YI

คุณอาจสนใจ

Related News