บางบาลอ่วม น้ำสูงเทียบเท่าปี 54 ชาวบ้านประท้วงชลประทาน ขู้รื้อคั้นกั้นน้ำ

สังคม

บางบาลอ่วม น้ำสูงเทียบเท่าปี 54 ชาวบ้านประท้วงชลประทาน ขู้รื้อคั้นกั้นน้ำ

โดย pattraporn_a

24 ต.ค. 2564

61 views

กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งสัปดาห์นี้ฝนจะเริ่มลดลง และอากาศหนาวกำลังจะเข้ามาแทนที่ ขณะที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา สถานการณ์น้ำท่วมยังน่าห่วง


โดยวันนี้ (24 ต.ค.) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชาวบ้านในตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล ออกมารวมตัวประท้วงเป็นรอบที่ 3 เรียกร้องให้ชลประทาน ระบายน้ำลงทุ่งบางปะหัน ทุ่งป่าโมก เพราะเดือดร้อนจากน้ำท่วมบ้าน เข้าสู่เดือนที่ 2 แล้ว ชาวบ้านขู่ หากทนไม่ไหวถึงที่สุด ก็จะรื้อคันกั้นน้ำบ้านกุ่ม ออกไปลงทุ่งรับน้ำ ซึ่งชาวบ้านบอกว่า น้ำท่วมปีนี้เทียบเท่ากับปี 2554


จังหวัดปทุมธานี ตำบลท้ายเกาะ อำเภอสามโคก ที่ส่วนใหญ่อยู่ติดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาและรับน้ำต่อจาก อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา น้ำท่วมวัดและชุมชน พระเณรต้องใช้เรือเพื่อออกมาบิณฑบาต ส่วนโรงเรียนวัดท้ายเกาะ ก็ถูกน้ำท่วมทั้งหมด โดยน้ำจะขึ้นสูงในช่วงบ่ายและค่ำ


ที่เกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ระดับน้ำยังท่วมสูง จากน้ำเจ้าพระยาหนุนสูง แม่ค้าพ่อค้าต้องเข็นของขายลุยน้ำที่ท่วมสูงอย่างยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว บางรายต้องเปิดข้างฝาบ้าน เพื่อขายของ จากชั้น 2 เพราะชั้นล่าง น้ำท่วมสูง ไม่สามารถยืนขายของในน้ำได้


ส่วนที่อุบลราชธานี ผู้ว่าราชจังหวัดอุบลราชธานี ลงเรือตรวจการณ์ สำรวจปริมาณน้ำในแม่น้ำมูล แก้มลิง แหล่งเก็บกักน้ำ เนื่องจากมวลน้ำทั้งหมดจาก นครราชสีมาและขอนแก่น จะไหลมารวมกันที่อุบลราชธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ท้ายน้ำ ก่อนจะไหลลงสู่แม่น้ำโขง คาดว่า น้ำจะหนุนสูงในช่วงวันที่ 26 - 28 ตุลาคม นี้


และวันนี้ นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ ระบุว่า จากกรณีช่อง3 นำภาพ #เพื่อไทย บริจาคช่วยผู้ประสบภัย #น้ำท่วมลพบุรี มาประกอบการพูดถึงการระบาดโควิด19 คลัสเตอร์ใหม่ ผมขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้ครับ 1. คลัสเตอร์เกิดจากชาวบ้านต้องมาอยู่รวมกันที่ศูนย์ผู้ประสบภัย 2. มีผู้ไปร่วมบริจาคหลายกลุ่ม ไม่ใช่แค่พรรคเพื่อไทย

คุณอาจสนใจ

Related News